Thể thao
Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng C: Barcelona 0-3 Bayern Munich

Barca ê chề chia tay Champions League

ClockThứ Năm, 27/10/2022 07:44
TTH.VN - Đã không có bất ngờ nào ở trận đấu giữa Barca và Bayern tại lượt trận thứ 5 bảng C Champions League, khi Barca một lần nữa bị Hùm xám nghiền nát với tỷ số 3-0 dễ dàng với điểm nhấn là cú hattrick kiến tạo của Gnabry. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ còn 1 trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Viktoria Plzen để tận hưởng nốt dư vị của Champions League.

Inter hay nhưng không đủ để đi tiếpNhà vô địch tạo lợi thế lớnThắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớnInter tiễn Barca một chân xuống Europa League

Gnabry là người xuất sắc nhất bên phía Bayern với 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Ảnh: Internet

Chiến thắng tưng bừng 4-0 của Inter trước Viktoria Plzen ở trận đấu sớm đã khiến Barca mất hoàn toàn tinh thần khi tái đấu Bayern tại Nou Camp vào lúc 02h00 ngày 27/10. Bởi với kết quả trên, cho dù Barcelona có giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 lượt trận cuối thì họ cũng đã chắc chắn xuống chơi ở Europa League do thua Inter về thành tích đối đầu trực tiếp. Giờ đây, Xavi và các học trò chỉ có thể chơi cống hiến cho các cổ động viên nhà trong cuộc tiếp đón Bayern. Nhưng nên nhớ đội bóng xứ Catalunya đang có phong độ rất tệ ở Champions League, khi để thua 2, hòa 1 trong 3 trận đấu vừa qua. Thứ hai, Barca không có sự ủng hộ của quá khứ. Bằng chứng là họ toàn thua trước Bayern trong 5 lần chạm trán gần đây, trong đó không trận nào không bị đại diện của nước Đức làm tung lưới tối thiểu 2 bàn. Rất có thể Barca chọn lối chơi phóng khoáng, họ sẽ để lộ điểm yếu chí mạng trong phòng ngự. Đó là cơ hội để Bayern tung ra đòn trừng phạt các học trò của HLV Xavi. Phải nhấn mạnh rằng, CLB đến từ nước Đức đang có phong độ rất tốt với thành tích thắng 6, hòa 1 trong 7 trận đấu gần đây trên mọi chiến tuyến. Trong mạch bất bại đó, họ có 27 bàn thắng, nghĩa là trung bình mỗi trận ghi 4 bàn.

Quả thực, với dàn nhân sự có phần lạ lẫm, các cầu thủ Barcelona không thể nào theo kịp được lối đá giàu tốc độ của đội khách. Ngay phút thứ 10, mành lưới của Barca đã rung lên. Gnabry có đường chuyền xé toang hàng thủ Barca cho Mane. Cựu sao Liverpool dùng tốc độ kinh hoàng của mình để cho Bellerin “ngửi khói” rồi tung cú bấm bóng kĩ thuật đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Ter Stegen rồi bay vào lưới.

Nhận bàn thua sớm, Barca gần như buông xuôi trong khi Bayern đá thong dong như đi dạo. Phút 31, cách biệt được nhân đôi cho nhà ĐKVĐ Bundesliga. Gnabry tiếp tục sắm vai kiến tạo với đường chọc khe cho Choupo-Moting băng xuống ra chân chéo góc trong vòng cấm hạ gục thủ thành Ter Stegen.

Lewandowski thất thần khi Barca thảm bại cả 2 lượt trận trước đội bóng cũ. Ảnh: Internet

Barcelona gần như không có ý tưởng để lên bóng, để rồi đến khi cơ hội rút ngắn đã nằm trong tầm tay thì đội chủ sân Camp Nou lại bị VAR từ chối. Phút 44, từ một pha phản công nhanh, Dembele chọc khe cho Lewandowski băng vào khu vực cấm địa của Bayern khiến De Ligt phải vất vả truy cản. Lewy ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m kèm theo một tấm thẻ vàng cho trung vệ của Bayern. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại xác nhận Lewandowski đã có tình huống tiểu xảo và xóa quyết định trước đó. Do đó, hiệp 1 khép lại với phần thắng 2-0 nghiêng về Bayern.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là đội tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Phút 55, Kimmich có đường chuyền rất hay để Gnabry dứt điểm bằng chân trái đẳng cấp tung lưới Barca song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Barca tuy bị dẫn bàn nhưng tinh thần kiệt quệ khiến đội bóng này tỏ ra vô hại trước cầu môn Bayern. Bằng chứng là Barca tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm và tất cả đều đi không trúng đích.

Màn dạo chơi ở Camp Nou kết thúc với Bayern ở phút bù giờ thứ 4. Mane có pha băng cắt dứt điểm khiến thủ thành Ter Stegen phải vất vả đẩy bóng vọt xà. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Kimmich thực hiện đường treo bóng có ý đồ cho Gnabry. Cú sút đập đất của số 7 bên phía Bayern vô tình trở thành đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Pavard đánh đầu cận thành, ấn định thắng lợi 3-0 cho Hùm xám.

Như vậy, trong ngày chính thức bị loại khỏi Champions League, Barca đã nhận thêm một thất bại ê chề trước Bayern. Sau 5 lượt trận, thầy trò Xavi có 4 điểm với vỏn vẹn 1 chiến thắng. Ở lượt đấu cuối, Barca sẽ chạm trán Viktoria Plzen trước khi xuống chơi tại Europa League. Trong khi đó, Bayern cũng sẽ có trận đấu thủ tục với Inter bởi ngôi đầu bảng C đã nằm trong tay họ.

Kết quả lượt 5 ngày 26, 27/10:

Bảng A:

Ajax 0-3 Liverpool

Napoli 3-0 Rangers

Bảng B:

Club Brugge 0-4 Porto

Atletico 2-2 Leverkusen

Bảng C:

Inter 4-0 Viktoria Plzen

Barca 0-3 Bayern

Bảng D:

Tottenham 1-1 Sporting

Frankfurt 2-1 Marseille

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết

Với chiến thắng trong cuộc đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng vào chiều 22/1 trên sân vận động Tự Do, thầy trò ông Dương Công Quốc đã đánh chiếm ngôi vị thứ 2 của chính kỳ phùng địch thủ, qua đó mở ra cơ hội chủ động giành vé dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2024.

Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng

Sau chiến thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi, chủ nhà U19 Huế cho thấy sức mạnh và khát vọng giành vé dự vòng chung kết khi tiếp tục có cú lội ngược dòng để đời, giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam vào chiều 19/1.

Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng

Chiều 17/1, U19 Huế có trận đấu cuối cùng lượt đi bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia năm 2024 gặp Sông Trà Quảng Ngãi, đội bóng yếu nhất bảng, toàn thua cả 3 trận trước đó, thủng lưới đến 16 bàn và không ghi được một bàn thắng nào, trong đó có trận thua đậm Sông Lam Nghệ An đến 7 bàn không gỡ.

Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập

Bàn thắng ở phút bù giờ trong trận quyết đấu với SHB Đà Nẵng tại lượt đấu thứ 2 ở bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 đã giúp U19 Huế nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Nghỉ ở lượt đấu đầu tiên, U19 Sông Lam Nghệ An chào giải bằng trận thắng đậm 7- 0 trước Sông Trà Quảng Ngãi.

Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập
Return to top