ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:50

Bắt 2 tên trộm hàng loạt mô tô giữa ban ngày

TTH.VN - Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc khẳng định: “Tình trạng trộm mô tô, xe máy trên địa bàn không phải mới nhưng sau một thời gian tạm lắng, tội phạm này lại bùng phát trở lại. Các đối tượng tỏ ra liều lĩnh hơn, khi tổ chức trộm giữa ban ngày”.

Bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huốngTriệt phá liên tiếp hai vụ trộm cắp xe máy

Liên tiếp mất trộm

Một ngày trung tuần tháng 8, ông Huỳnh Hữu Thiện, trú tại xã Lộc Hòa (Phú Lộc) dựng chiếc mô tô trước cổng để vào nhà lấy đồ đạc chuẩn bị vào rừng trồng keo. Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi ông từ trong nhà ra thì chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”.

Một trong những chiếc xe mô tô mà Hồng và Nhạc lấy trộm

Không lâu sau đó, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Phú Lộc cũng nhận được nhiều tin báo của người dân phản ánh bị mất mô tô. Đối tượng liều lĩnh phá khóa, dắt trộm xe giữa ban ngày.

Tiếp nhận nguồn tin, Ban Chỉ huy Công an huyện Phú Lộc nhanh chóng lên kế hoạch, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và truy bắt đối tượng trộm xe.

Qua thông tin trinh sát nắm được, trên địa bàn huyện Phú Lộc có 2 thanh niên khả nghi. Hai đối tượng này thường lân la ở các làng quê trên địa bàn huyện; thường sống lang thang, không có nghề nghiệp, nhưng tiêu xài phung phí và thường lui tới các điểm tiêu thụ xe gian ở địa bàn tỉnh. Nhiều ngày mật phục, trinh sát nhận thấy, 2 thanh niên thường xuyên thay đổi phương tiện di chuyển; khi thì điều khiển xe BKS 75, khi thì điều khiển xe BKS 43...

Phá án

Xác định đây là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án số 818X để đấu tranh, truy bắt các đối tượng. Bằng kinh nghiệm phá án, các trinh sát nhận định, chắc chắn các đối tượng sẽ quay lại địa bàn huyện Phú Lộc để trộm sau khi tiêu xài hết tiền, nên tổ chức mật phục.

Đúng như phán đoán, không lâu sau, 2 đối tượng phát hiện có 1 mô tô trên QL 1A phía trước nhà dân ở thị trấn Phú Lộc thì lén lút phá khóa, dắt trộm; ngay lập tức đã bị các trinh sát khống chế, bắt giữ.

Đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận tên là Trần Nhạc (SN 1986, trú đường Chi Lăng, TP.Huế) và Nguyễn Văn Hồng (SN 1995, trú đường Đặng Huy Trứ, TP. Huế). Do cần tiền tiêu xài nên Trần Nhạc đã nảy sinh ý định về các vùng quê để trộm xe máy. Không có phương tiện gây án, Nhạc rủ Hồng đi cùng.

Chỉ trong vòng 1 tháng, 2 đối tượng đã lấy cắp 6 mô tô, xe máy tại địa bàn huyện Phú Lộc và TP. Huế. Khi lấy trộm xe, hầu hết đều được chúng đem bán cho một người tên Hiền ở phường An Đông (TP. Huế). Dù biết rõ đây là xe trộm cắp mà có, nhưng Hiền vẫn cố tính mua với giá rẻ. Từ lời khai này và qua thu thập chứng cứ, cơ quan Công an huyện Phú Lộc tiến hành bắt khẩn cấp Hiền. Tại nhà của Hiền, Công an huyện Phú Lộc thu giữ nhiều xe do Nhạc và Hồng trộm cắp.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Phú Lộc tiếp tục thu giữ thêm 2 mô tô BKS 43 mà đối tượng Nhạc và Hồng khai nhận đã lấy trộm tại địa bàn TP. Đà Nẵng. Như vậy, đến khi bị bắt, 2 đối tượng trộm trót lọt 8 mô tô của người dân ở Phú Lộc, TP. Huế và TP. Đà Nẵng.

Hiện, cơ quan Công an huyện Phú Lộc đã và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Ấm giữa ngày đông

Có rất nhiều ấm áp đã được mang đến với người dân biên giới, xua tan giá rét ngày đông.

Ấm giữa ngày đông
Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án

Ngày 7/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Hòa (SN 1990), Nguyễn Quang Trung (SN 1991, cùng trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án

TIN MỚI

Return to top