ClockThứ Tư, 19/01/2011 20:39

Bất an cần trục tháp tại 60 – Bến Nghé

TTH - Qua đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế, một số người dân phản ánh: Tại số 60 Bến Nghé có một công trình xây dựng đang thi công xây khách sạn. Tại công trình này có một cần trục tháp, trên cần trục đó là cục đối trọng bằng bê tông vượt ra ngoài phạm vi không gian phía trên công trường, “treo” lơ lửng ra phía đường Bến Nghé, nơi phía dưới luôn tấp nập người tham gia giao thông, là nguồn gây hiểm họa cao độ cho tính mạng và tài sản người dân khi chẳng may việc thi công có sự cố, cục bê tông này rơi xuống.


Cục đối trọng tại công trường xây dựng 60 Bến Nghé lơ lửng trên đầu những người tham gia gia thông

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đơn vị thực hiện thi công công trình là Công ty TNHH Khang Phát Thịnh tại TP Hồ Chí Minh, do ông Trần Xuân Trường làm giám đốc. Ông Trường đang ở TP Hồ Chí Minh, việc quản lý công trình do ông Lưu Văn Thắng thuộc đơn vị thi công này phụ trách. Ông Thắng cho biết, cần cẩu tháp đang dựng tại công trình bằng sắt, có độ cao 25 mét và cục đối trọng bằng bê tông như nêu trên có trọng lượng khoảng 1 tấn. Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho biết: Cần trục tháp này đã được đăng kiểm đạt chất lượng đồng thời xuất trình một “Giấy chứng nhận thử và kiểm tra thiết bị nâng cùng với các chi tiết của chúng” ngày 29/12/2010 (ngày kiểm tra chất lượng định kỳ là 29/12 hàng năm), trong đó cần trục tháp nêu trên có tầm với hoặc khẩu độ của thiết bị nâng khi nâng tải trọng thử là 35,0m; tải trọng thử 3,13 tấn (tĩnh) và 2,75 tấn (động); sức nâng cho phép ứng với tầm với là 2,5 tấn.

Từ những số liệu cho phép mà cơ quan có thẩm quyền đã đăng kiểm, đơn vị thi công đưa thiết bị nêu trên vào hoạt động như đã miêu tả tại địa điểm công trường thi công 60 - Bến Nghé. Tuy nhiên, với hiện trạng cục đối trọng bằng bê tông trọng lượng khoảng 1 tấn “thòi” ra khỏi không gian phía trên của công trường, lơ lửng ngay trên đầu những người tham gia giao thông và những công trình nhà cửa phía dưới khu vực này vẫn là mối hiểm họa đáng sợ, cần được các cơ quan có chức năng và thẩm quyền kiểm tra xem xét giải quyết, tránh cho người tham gia giao thông và người dân sống trong khu vực này không phải sống trong lo sợ, bất an.
 
Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top