ClockThứ Ba, 23/10/2018 14:00

Bất an từ cây cầu có đèn nhưng không chiếu sáng

TTH - Tại cầu Tuần trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đường tránh TP. Huế, có hệ thống đèn chiếu sáng nhưng nhiều năm nay không hoạt động, khiến người dân bất an về tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 12B thiếu đèn chiếu sángThiếu vạch kẻ đường gây mất an toàn giao thông

Hệ thống chiếu sáng ở cầu Tuần hư hỏng đã lâu

Người tham gia giao thông trên cầu Tuần, đoạn km19+00 Quốc lộ 1A, thuộc tuyến đường tránh TP. Huế qua hai địa bàn xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) và xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) vào ban đêm gặp rất nhiều khó khăn do đèn chiếu sáng trên cầu không hoạt động. Theo anh Tôn Thất Minh (thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ), cho hay: “Cầu Tuần được trang bị hệ thống đèn điện từ khi mới khánh thành, thế nhưng chỉ được chiếu sáng trong vài ngày đầu và 16 năm nay không hoạt động khiến cho tầm quan sát của người tham gia giao thông bị hạn chế”.

Hiện nay, một số đèn trên cầu đã bị hỏng hóc, treo lơ lửng và thậm chí là không có bóng đèn trên cột. Điểm đáng lưu tâm là cây cầu này nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nên có có lượng xe lưu thông dày đặc. Việc lưu thông trên đoạn đường này phụ thuộc vào hệ thống đèn của phương tiện giao thông, đèn chiếu sáng trên cầu không hoạt động khiến người dân di chuyển gặp khó khăn, nguy cơ mất an toàn giao thông vì thế luôn rình rập.

Hệ thống chiếu sáng không hoạt động còn dẫn đến nguy cơ mất an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Anh Lê Văn Minh (thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ), chia sẻ: “Ở đoạn ngã ba đầu cầu có nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do người điều khiển phương tiện bị khuất tầm nhìn vì thiếu ánh sáng. Còn với các hộ dân quanh đây, ai cũng bất an vì tình trạng mất trộm xảy ra thường xuyên”.

Chính quyền sở tại đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan, ban ngành liên quan trong việc sửa chữa, nhưng vì thiếu kinh phí và hệ thống đấu nối điện không đảm bảo nên đến nay vẫn chưa khắc phục được. Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, cho biết: “Tuyến đường tránh TP. Huế đi qua địa bàn xã Hương Thọ được xây dựng vào năm 2001 và có hệ thống chiếu sáng ngay khi thành lập. Sau ba đêm chiếu sáng, đến nay hệ thống đèn không hoạt động nữa. Chúng tôi kiến nghị các ban ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự”.

Tuy nhiên, khi liên hệ với đơn vị quản lý cầu đường, ông Đặng Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ II.6 thuộc Cục Quản lý đường bộ 2- Bộ Giao thông Vận tải, cho biết: “Chúng tôi chỉ quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ, còn hệ thống đèn chiếu sáng đã bàn giao cho địa phương”.

Người dân mong muốn các cơ quan quan tâm khắc phục, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông vào ban đêm, nhất là khi mùa đông sắp đến, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm khi có sự cố xảy ra.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top