ClockChủ Nhật, 16/10/2022 22:17

Bắt cá nơi vỉa hè sau lụt

TTH.VN - Chiều 16/10, nước lũ hạ dần. Trong khu vực Thành Nội, một số tuyến đường mực nước chỉ còn lấp xấp hoặc tráng vỉa hè. Dịp này, một số gia đình dắt con ra đường, mang theo các dụng cụ như rổ, rá, vợt, chai… cùng nhau bắt cá.

Đính hôn ngày mưa lụtCà phê sạc pin-Một công đôi việcQuy trình xử lý nước ăn uống trong mùa lũ

Cảnh bắt cá, xem cá rộn ràng một đoạn đường

Có nhà chạy xe máy từ bờ Nam sang bờ Bắc vừa xem, vừa tranh thủ “thử tài”. Cũng có gia đình đầu tư vợt mới, lưới… hướng dẫn con các thao tác “săn cá”. Một vài ông bố mang theo cả trùn làm mồi nhử, kiên nhẫn đi bộ theo sát, hướng dẫn và trông chừng con.

Một đôi vợ chồng ở Nam Giao chở theo con trai về đường Lê Huân xem bắt cá cho hay, cả nhà cùng nhau đi để cho con biết những vất vả của người dân vùng thấp trũng, dạy con một số kiến thức về lũ lụt đồng thời dự định xin cá con về nuôi thử.

Chị Lê Thị Hiền ở Nguyễn Trãi dắt theo ba con nhỏ đến đường Đặng Thái Thân bắt cá từ chiều. Chị là công nhân may, nhân ngày nghỉ, chiều theo ý thích các con, chị dẫn các cháu đi dọc vỉa hè bắt cá. “Cả buổi chiều chỉ được mấy con cá lóc, rô, cá mặt trăng bằng que tăm nhưng mấy đứa nhỏ vui lắm. Đây cũng là cách để dạy cho các cháu cách bắt cá, cách dọn rác vệ sinh môi trường, cách phân biệt các loại cá nước ngọt. Cá này thả lại mặt nước thôi, chủ yếu để các cháu trải nghiệm chứ không mang về nuôi”, chị Hà nói.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm một nhịp sống khác sau lũ trên đường phố:

Cả nhà chị Hà cùng con ra đường từ chiều với dụng cụ làm bếp trên tay

Trẻ con đi trước, người lớn theo sau

Chen nhau bắt cá trước cổng trường Trung tâm kỹ thuật hướng nghiệp Thành Nội​ do nơi đây có loài cá màu đỏ có thể nuôi làm cảnh

Tô, chén ăn cơm, thùng xốp... được tận dụng để đựng cá 

Có gia đình đầu tư lưới, vợt từ các tiệm bán dụng cụ chăm sóc cá cảnh

Cậu bé Tiến Minh cùng vợt bắt cá chuyên nghiệp ba mẹ mua cho kiên nhẫn ngồi chờ cá vào lưới​

Khách qua đường vào xin trải nghiệm

"Cho em coi với chị ơi!"

Một gia đình khoe thành quả khi vừa dừng xe 5 phút để “săn cá”

Niềm vui của 4 o cháu trên đường Lê Huân

Linh Tuệ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Return to top