ClockThứ Bảy, 25/07/2020 17:38

Bắt các đối tuợng bắt cóc, chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Chiều 24/7, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng liên quan đến vụ “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại 66 Bà Triệu, phường Phú Hội (TP. Huế).

Cảnh giác trước tin đồn “bắt cóc trẻ em”Bắt cóc con tin giữa thủ đô Paris

Các đối tượng có liên quan đến vụ bắt cóc

Trước đó, Huỳnh Văn Q (SN 1998, thường trú tại xã Phong Xuân, Phong Điền) có mâu thuẫn nợ nần giữavới Đoàn Viết Nhân (SN 1993, thường trú xóm 4, Ngọc Anh, xã Phú Thượng, Phú Vang). Do vậy, Nguyễn Viết Hiền (SN 1995, trú tại tổ 10 KV5, phường Thủy Xuân TP. Huế) khi phát hiện Huỳnh Văn Q đang ngồi uống trà sữa cùng chị Lê Thị C (SN 1995, thường trú phường An Cựu (TP. Huế) đã điện thoại cho Nhân đến để giải quyết chuyện nợ nần với Q.

Tại đây, Hiền và Nhân đã đánh đập Q, sau đó Hiền kẹp cổ Q đưa lên xe ô tô hiệu KIA K3, BKS: 75A-09914 đến đồi Thiên An.

Quá trình di chuyển lên đồi Thiên An, Hiền bắt Q điện thoại nhiều lần cho bố ruột yêu cầu đưa 35 triệu đồng vào trả nợ cho Nhân để được về. Đồng thời Hiền điện thoại cho Lê Thanh Sang (SN 1997, trú tại tổ 9 KV5, phường An Tây, TP. Huế) và Trần Công Ý (SN 1997, trú tại xã Hương Thọ, TX. Hương Trà) lên đồi Thiên An để hỗ trợ.

Tại đồi Thiên An, 4 đối tượng Nhân, Hiền, Sang, Ý tiếp tục đánh vào người Q và yêu cầu Q điện thoại cho bố để đem tiền vào trả nợ cho Nhân thì được bố Q hẹn đưa tiền tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tiếp đó, Nhân đã gọi điện cho Trần Nghĩa (SN 1997, thường trú tại xã Lộc Hòa, Phú Lộc) chở theo Nguyễn Sinh Nhật (SN 1997, trú tại xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) đến  Bệnh viện Trung ương Huế để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Sau đó, do có việc bận nên đối tượng Hiền về nhà trước, các đối tượng còn lại do không liên lạc được với Nghĩa nên đã thuê taxi đưa Q và chị C về Bệnh viện Trung ương Huế để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ. Riêng 2 đối tượng Nhân và Sang lái ô tô chạy trốn khỏi hiện trường.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế đã làm rõ nhân thân lai lịch của các đối tượng, vận động 3 đối tượng còn lại ra trình diện. Sau đó, ba đối tượng Nhân, Sang, Hiền đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tin, ảnh: Phong Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top