ClockThứ Sáu, 11/10/2019 06:00

Bất chấp cảnh báo, khách vẫn vào hồ Thủy Tiên

TTH - Mặc dù khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên (thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) đã ngưng hoạt động, không tổ chức đón du khách và bố trí bảo vệ ở cổng ra vào, nhưng rất nhiều người vẫn tìm cách vào tham quan.

Đền bù, hỗ trợ ở suối Voi: Cần hài hòa lợi íchĐền bù, hỗ trợ người dân ở suối Voi: Đối thoại tìm phương án tối ưu

Mặc dù đã đóng cửa, nhưng nhiều người vẫn bất chấp vào tham quan hồ Thủy Tiên

Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên rộng hàng trăm ha, sau một vài năm hoạt động rơi vào tình cảnh hoang tàn. Dù được bố trí bảo vệ ở cổng chính ra vào, không đón du khách nhưng nhiều người vẫn tìm về đây vì tò mò và bằng mọi cách tìm lối vào bên trong.

Có mặt ở cổng chính khu vui chơi này vào những ngày cuối tuần, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm về khu vui chơi giải trí. Sau khi gửi xe ở một bãi giữ xe cạnh đó, khách tìm đến người bảo vệ ở ngay cổng chính để hỏi cách vào tham quan bên trong. Mặc dù được giải thích trong thời điểm ngưng hoạt động, không mở cửa đón khách nhưng nhiều du khách vẫn bất chấp, tìm cách băng theo một đường mòn giữa rừng thông để di chuyển vào bên trong trước sự bất lực của người bảo vệ.

 Một người bảo vệ khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên cho biết, mình là người địa phương và được thuê bảo vệ từ nhiều năm nay, khi dừng hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh cổng chính còn có rất nhiều lối ra vào không được rào chắn nên người dân, du khách vẫn có thể tự vào, không thể kiểm soát được.

Theo chân các du khách, sau khi mất chừng 10 phút đi theo đường mòn băng qua cánh rừng thông chúng tôi bắt gặp rất nhiều du khách đã có mặt ở đó. Nhà thủy cung hình con rồng ôm quả cầu đất nằm giữa hồ nước là một trong những hạng mục mà nhiều người tìm đến nhất để chụp ảnh, mặc cho sự xuống cấp của nó. Không chỉ chụp hình ở phía dưới, một số khách còn vào bên trong ngôi nhà, trèo lên các bậc thang để lên tận “miệng rồng”. Ngoài ra, nhiều du khách khi vào đây cũng vô tư đi quanh các công trình, hạng mục đang bị bỏ hoang.

Do có du khách nên người dân trong vùng cũng tranh thủ mở quán nước giải khát bày bán ngay trong khu vui chơi giải trí này. Theo một người bán nước ngay cạnh lối ra vào nhà thủy cung, năm nay thời tiết nắng kéo dài nên có rất nhiều du khách tìm vào để tham quan, trong đó khách quốc tế chiếm phần nhiều. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần khách ra vào tấp nập.

Theo tìm hiểu, khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên được khởi công đầu năm 2001, do Công ty du lịch Cố đô đầu tư. Giai đoạn 1 đã xây dựng xong có tổng vốn hơn 70 tỷ đồng, với rất nhiều hạng mục. Đến giữa năm 2004, khu vui chơi mở cửa đón khách, tuy nhiên việc khai thác kém hiệu quả và nhiều lý do khác nên đành đóng cửa. Vào năm 2008, dự án này tiếp tục được chuyển giao cho Công ty Haco Huế. Kế hoạch cho việc nâng cấp, đầu tư lại giậm chân tại chỗ nhiều năm liền trước khi UBND tỉnh có quyến định thu hồi đất dự án vào đầu năm 2017.

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy) cho biết, mặc dù khu du lịch nằm trên địa bàn của xã nhưng việc quản lý không thuộc thẩm quyền của xã. Lý giải về điều này, ông Thìn nói sau khi tỉnh ra quyết định thu hồi đất dự án đã bàn giao việc quản lý, kêu gọi đầu tư cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất khẳng định, đơn vị đang quản lý trong thời gian kêu gọi nhà đầu tư. Thời điểm này, đây không phải là điểm tham quan, không kinh doanh hoạt động nên không cho du khách ra vào. Trước thực trạng đó, đơn vị đã thuê 4 bảo vệ, chia làm 2 ca thay nhau trực bảo vệ. Tuy nhiên, với lực lượng mỏng như vậy vẫn không thể kiểm soát được.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Return to top