Thế giới

Bất chấp dịch COVID-19, Indonesia vẫn tắt đèn kỷ niệm Giờ Trái đất

ClockThứ Bảy, 28/03/2020 15:03
TTH.VN - Vào tối ngày 28/3, Indonesia sẽ đánh dấu Giờ Trái đất hằng năm, khi mọi người dự kiến sẽ tắt đèn trong vòng 1 giờ đồng hồ để kỷ niệm sự kiện này.

Giờ Trái Đất 2019: Tắt đèn và trở thành “những người đổi mới”Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầuCác thành phố trên thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đấtKế hoạch B: 7 cách để điều chỉnh khí hậu trái đấtThế giới tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất

Lễ kỷ niệm Giờ Trái đất 2020 vẫn được tổ chức giữa lúc dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: AFP/Vnexpress

Tuy nhiên, các cuộc tụ họp như hằng năm sẽ không diễn ra, bởi mọi người vẫn tuân thủ yêu cầu hạn chế đi lại trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến vô cùng phức tạp.

Thay vào đó, các thông điệp giúp bảo vệ Trái đất và làm chậm sự ấm lên toàn cầu sẽ được chuyển đi qua các video trực tuyến.

Quyền Giám đốc Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ở Indonesia Lukas Adhyakso phát biểu trong một tuyên bố rằng trong giai đoạn khủng hoảng, chúng ta cần đoàn kết hơn bao giờ hết để bảo vệ tương lai của chúng ta, cũng như tương lai của hành tinh này.

Được biết, các tổ chức đã gửi thông điệp tới mọi người, cộng đồng và doanh nghiệp tham gia Giờ Trái đất năm 2020 bằng cách tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết khác trong vòng 1 giờ.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên tờ Jakarta Post, Jakarta – thủ đô của Indonesia là người tham gia tích cực nhất trong chiến dịch tắt đèn này khi tuyên bố sẽ tắt đèn tại 7 địa điểm công cộng bao gồm Tòa thị chính, khu vực Tượng đài Tugu Tani, vòng tròn giao thông của Khách sạn Indonesia, Tượng Jenderal Sudirman, Tượng Arjuna Wiwaha, Đài tưởng niệm Quốc gia Monas và Cầu vượt Semanggi ở Nam Jakarta.

Trước đó, vào năm 2018, chiến dịch đã tiết kiệm được 157 megawatt, tức 249 triệu Rp (17.384 USD) chi phí về điện.

Trong một thông tin có liên quan, Giờ Trái đất sẽ được diễn ra từ 8h30 đến 9h30 tối theo giờ địa phương tại 33 thành phố và các thông điệp bảo vệ trái đất sẽ được truyền tải qua các video trực tiếp trên tài khoản Instagram của chiến dịch mang tên @ehindonesia. Ngoài ra, trên kênh “Voice for the Planet”, những cá nhân được mời sẽ bày tỏ hi vọng và cam kết của mình về những hành động đối với môi trường, nhất là trong các vấn đề như chất thải nhựa, giao thông và năng lượng, động vật hoang dã và rừng, cũng như nước và thực phẩm.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top