ClockThứ Hai, 13/09/2021 16:06

Bất chấp quy định phòng, chống dịch

TTH - Tụ tập ăn nhậu, hát karaoke bất chấp quy định phòng, chống dịch COVID-19 là thực tế diễn ra ở một số địa phương hiện nay.

Siết chặt phòng, chống dịchKhám chữa bệnh trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch41 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

Các thanh niên nam nữ hát karaoke giữa mùa dịch bị lực lượng công an phát hiện và xử lý

Cuối tháng 8/2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP. Huế phát hiện tại quán karaoke do ông L. H. H, trú tại đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc làm chủ lén lút hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 2 phòng tại quán này có 15 nam, nữ thanh niên đang mở nhạc hát karaoke và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, Công an thị trấn Phong Điền (Phong Điền) đã bắt quả tang quán karaoke Th. đã đồng ý cho một nhóm thanh niên vào hát khi thị trấn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Không chỉ ở Phong Điền hay TP. Huế mà một số địa phương khác cũng xảy ra trường hợp tương tự, dù tỉnh đã có quyết định tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường… để phòng, chống dịch COVID-19.

Qua các vụ việc trên cho thấy, do rảnh rỗi vì dịch bệnh COVID-19 nên có không ít người tụ tập ăn nhậu tại nhà và khi đã nhậu say thường có thói quen rủ nhau đi hát karaoke. Chủ quán karaoke và người hát thường ở cùng một địa phương, lại quen biết nhau nên cả nể và sẵn sàng mở cửa để phục vụ nhu cầu của khách.

Cũng có không ít chủ quán karaoke vì hám lợi đã bất chấp những quy định phòng, chống dịch để lén lút hoạt động, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của lực lượng chức năng. Mặt khác, có không ít địa phương, nhất là cấp thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư vẫn chưa thường xuyên trong công tác quản lý, bám nắm địa bàn nên đã xảy ra tình trạng này.

Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy, lực lượng chức năng, nhất là cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, thường xuyên bám nắm địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

"Giai đoạn hiện nay là thời điểm rất quan trọng trong việc ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Vì vậy, lực lượng công an, nhất là công an phường, xã, thị trấn tăng cường hơn nữa việc xuống cơ sở để nhắc nhở, tuyên truyền và giám sát chặt các cơ sở karaoke. Nếu phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ nào cố tình vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh thì kiên quyết lập hồ sơ, xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe...

Chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ (như quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ mát-xa, cơ sở thẩm mỹ...) thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch bệnh thì bị xử lý theo Điều 295 Bộ luật Hình sự, mức phạt tù đến 12 năm và còn có thể bị phạt tiền đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm - Quy định tại điểm 1.3 mục 1 Công văn 45/TANDTC-PC ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế

TIN MỚI

Return to top