ClockThứ Bảy, 15/05/2021 15:31

Bất chấp trụ chặn, xe vẫn vào đường dành cho người đi bộ

TTH - Những trụ bê tông được dựng lên để chặn các phương tiện vào công viên, đường dành cho người đi bộ và cũng là đường phân cách cho tuyến đường hai chiều Tố Hữu chỉ một thời gian ngắn đã bị xô gãy.

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộĐường Tố Hữu (TP. Huế): Vừa đầu tư đã xuống cấp

Hệ thống trụ chặn xe vào đường phân cách cho người đi bộ trên đường Tố Hữu bị tông gãy sau một thời gian được lắp đặt

Đoạn đường vừa là dải phân cách vừa là không gian đi bộ trên đường Tố Hữu kéo dài từ Trung tâm hành chính TP. Huế đến cống Phát Lát. Dù chỉ một đoạn ngắn nhưng đoạn đường này được xem là trục kết nối, cửa ngõ ra vào trung tâm vì thế lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, nhất là vào các giờ cao điểm khi xung quanh có nhiều cơ quan công sở, trường học.

Tuy nhiên, do đoạn đường không có tuyến đường rẽ, nên nhiều lái xe tận dụng những con đường cắt được ốp đá nối hai tuyến đường ngược chiều với nhau để tránh chạy đường vòng, “tiết kiệm thời gian”. Tình trạng này gây nguy hiểm cho người đi bộ, làm hư hỏng hạ tầng, dù quanh đó đã có biển báo cấm người điều khiển phương tiện vào.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP. Huế từng có ý kiến và đề xuất thiết lập hàng rào hoặc cọc bê tông để ngăn các phương tiện qua lại. Theo lý giải, dải phân cách phân chia đường hai chiều Tố Hữu còn có chức năng là công viên dành cho người đi bộ, nhưng thời gian qua, nhiều phương tiện cố tình vi phạm.

Theo đó, cơ quan chức năng đã thiết lập bằng cách lắp mỗi lối lên đường đi bộ này 3 trụ bê tông với chiều cao khoảng 0,5m để ngăn các phương tiện. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, nhiều phương tiện vẫn bất chấp lao vào đường đi bộ, tông gãy trụ bê tông, tạo nên hình ảnh không thể xấu xí hơn.

Anh Trương Phong, một người dân sống gần đó nói rằng, chưa kịp vui mừng sau khi cơ quan quản lý lắp trụ bê tông để ngăn phương tiện vào đường đi bộ thì nay lại thất vọng. “Tưởng đâu xe cộ sẽ không qua lại được, người dân thấy vậy cũng ý thức hơn. Nhưng được chừng mấy bữa, nay những người điều khiển xe máy lại lao ầm ầm, những trụ bê tông làm rào chắn cũng bị tông gãy đổ ngả nghiêng...”, anh Phong nói và đề nghị cần có biện pháp chấn chỉnh, trả lại không gian cho công viên, đường đi bộ.

Vào giờ tan tầm, khu vực trên có rất nhiều người đi bộ dạo chơi, tập thể dục. Trong đó có rất nhiều người già, trẻ em. Vì thế việc chấn chỉnh tình trạng này kịp thời còn để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, cần thiết lập hệ thống hàng rào tầm thấp nhưng kiên cố và có biện pháp xử phạt nghiêm để răn đe những hành vi cố tình lao phương tiện lên đường đi bộ. Cần thiết nên lắp camera để xử phạt nguội, bởi đây là tuyến đường trung tâm, là bộ mặt của thành phố. “Cũng cần nghiên cứu phương án để người dân có những ngã rẽ phù hợp, bởi thực tế muốn rẽ qua một tuyến đường ngược chiều cạnh đó phải chạy khá xa, mất nhiều thời gian, dẫn đến những bất tiện”, một người dân có ý kiến.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết đã nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra, khắc phục những tồn tại nêu trên.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

Chiều 19/2, lãnh đạo Ban Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phong Điền thông tin, vừa xây dựng hoàn thành 3 khu tái định cư (TĐC), nhằm ổn định nơi ở mới các hộ dân bị thu hồi đất, ảnh hưởng dự án (DA) đường Phong Điền- Điền Lộc, trục giao thông liên vùng dài hơn 16,5km khởi công từ năm 2018.

Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

TIN MỚI

Return to top