Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 11: Liverpool 1-0 Manchester City

Bắt chết Haaland, chuỗi bất bại của City bị chặn đứng

ClockThứ Hai, 17/10/2022 07:53
TTH.VN - Trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về phía đội chủ nhà với pha làm bàn duy nhất tới từ Mo Salah sau đường kiến tạo chính xác của thủ thành Alisson.

Jota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ LeicesterMan United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạngLiverpool hòa thất vọng trước EvertonThe Kop gây sức ép lên Man CityHàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòe

Haaland “tắt điện” khi bị siêu trung vệ Van Dijk theo sát như hình với bóng. Ảnh: Internet

Trận cầu được mệnh danh là “Siêu kinh điển mới” giữa Liverpool và Man City trên sân Anfield diễn ra vào đêm muộn ngày 16/10. Liverpool vừa có chiến thắng huỷ diệt 7-1 trước Rangers ở Champions League. Nhưng về cơ bản thì thắng lợi này không nói lên nhiều điều bởi đối thủ quá yếu. Đừng quên là sau trận thắng Bournemouth 9-0, Liverpool sau đó cũng chơi bất ổn. Về cơ bản, phong độ từ đầu mùa của The Kop là không thuyết phục. Đội chủ sân Anfield đã sa sút quá nhiều so với chính họ mùa trước. Ở hàng thủ, Van Dijk không còn là chính mình. Khả năng tấn công biên vốn là niềm tự hào trong triều đại Klopp cũng không còn được duy trì. Thay vào đó, hành lang biên của Liverpool, đặc biệt là cánh của Alexander-Arnold, luôn là tử huyệt để đối phương khoét vào. 

Với Man City, họ vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Trận hoà không bàn thắng với Copenhagen không nói lên điều gì bởi Man xanh chỉ cần 1 điểm là đã vượt qua vòng bảng Champions League. Tại Premier League, đội quân của Pep vẫn huỷ diệt mọi đối thủ, cho dù đó là M.U đang trên đường hồi sinh. Chắc chắn City rất muốn đánh sập Anfield để duy trì khoảng cách 1 điểm với Arsenal khi trước đó, Pháo thủ đã giành thắng lợi tối thiểu trước Leeds.

Có thể Liverpool đang thi đấu không tốt từ đầu mùa giải, nhưng The Kop đã có một trận đấu hay nhất của họ, khi chủ động chọn cách chơi pressing tầng cao và khiến đội khách Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Có những thời điểm, Liverpool nắm giữ tới gần 70% thời lượng kiểm soát bóng, chia cắt hoàn toàn các tuyến của Man City.

Mặc dù thế trận đôi công được tạo ra suốt cả hiệp 1, nhưng phải tới phút 15 mới có một cú dứt điểm đi trúng đích tới từ Guendogan, nhưng pha ra chân từ ngoài vòng cấm không thể thắng được thủ thành Alisson. Kể từ sau tình huống này, trận đấu mới thực sự hấp dẫn, khi hai đội liên tục tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, nhưng đáng tiếc là bàn thắng không đến. Phút 20, Eliott tạt bóng chuẩn xác cho chuyên gia đánh đầu Diogo Jota thực hiện pha bật nhảy và đánh đầu nhưng đáng tiếc lại đi đúng vị trí của Ederson. 4 phút sau, pha lên bóng tốc độ của Liverpool đã tạo cơ hội cho Robertson thực hiện cú dứt điểm uy lực nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Haaland sau giai đoạn đầu trận bị phong tỏa bởi cặp đôi trung vệ Gomez và Van Dijk cũng đã có được những pha uy hiếp khung thành Alisson, nhưng cả ba cú dứt điểm của chân sút người Na Uy đều không thể thành bàn khiến hiệp thi đấu đầu tiên rất hấp dẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bàn thắng của Salah chấm dứt chuỗi bất bại của Man City. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu thậm chí còn được đẩy lên cao hơn so với 45 phút đầu tiên, khi hai đội tạo ra được vô số các cơ hội nguy hiểm. Phút 50, cơ hội ngon ăn nhất của The Kop kể từ đầu trận đã bị Salah bỏ lỡ. Tình huống chuyển đổi trạng thái tấn công rất nhanh của đội chủ nhà đã đặt Salah vào tình thế đối mặt với Ederson sau pha bứt tốc từ giữa sân, đáng tiếc là những đầu ngón tay của thủ môn người Brazil đã cứu thua cho đội khách.

Đến phút 53, De Bruyne đã có pha chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool tạo điều kiện để Haaland băng lên tranh cướp bóng với Alisson. Bóng bật ra và Foden đã có tình huống băng vào dứt điểm nối chính xác làm tung lưới đội chủ nhà nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng lại bị từ chối bởi trước đó Haaland đã phạm lỗi khi kéo áo Fabinho.

Những phút tiếp theo, 2 đội vẫn ăn miếng trả miếng rất quyết liệt. Phút 55, Jota bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú đánh đầu của cầu thủ này đi vọt xà ngang khung thành đội khách. Trước đó Salah đã thực hiện pha vẩy má ngoài điệu nghệ đặt người đồng đội vào tư thế rất thuận lợi. Phút 64, Haaland nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm nhưng Alisson đã đổ người quá nhanh để cứu thua cho Liverpool.

Trong một ngày mà hàng thủ hai đội thi đấu đặc biệt xuất sắc và tập trung, bàn thắng chỉ có thể đến nhờ những khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao. Ở điểm này, Liverpool là đội làm tốt hơn để có được bàn thắng. Phút 75, thủ thành Alisson sau khi hóa giải được cú đá phạt của De Bruyne đã thực hiện pha phát bóng chính xác để Salah cài người loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Man City là Joao Cancelo và dễ dàng đánh bại Ederson ở tình huống đối mặt.

Ngoài bàn thắng của Salah, Liverpool còn tạo ra rất nhiều những tình huống sóng gió trước khung thành Man City, khi đội khách buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những cầu thủ vào sân thay người là Nunez hay Alexander-Arnold đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng tối thiểu và Premier League mùa này không còn đội nào giữ được thành tích bất bại. Với kết quả này, cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giữa Arsenal và Man City đã có bước ngoặt, khi nhà ĐKVĐ lúc này bị bỏ lại phía sau với 4 điểm ít hơn đối thủ. Trong khi đó, chiến thắng quan trọng này giúp Liverpool có được 13 điểm, vươn lên thứ 8 trên bảng xếp hạng và vẫn còn kém đối thủ Man City tới 10 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal 14 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Kết quả vòng 11 ngày 16/10:

Leeds 0-1 Arsenal

Man Utd 0-0 Newcastle

Aston Villa 0-2 Chelsea

Southampton 1-1 West Ham

Liverpool 1-0 Man City

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top