ClockThứ Bảy, 03/12/2016 18:12

Bắt cóc con tin giữa thủ đô Paris

Cảnh sát Pháp ngày 2/12 cho biết, một tên cướp mang vũ khí đã xông vào một công ty lữ hành tại thủ đô Paris và bắt giữ một số con tin trước khi thả họ rồi tẩu thoát.

Vụ khủng bố Paris: Nhiều câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏNổ súng và đánh bom ở Paris: 100 người đang bị bắt làm con tin

Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở thủ đô Paris hôm 2/12 (Ảnh: RT)
Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở thủ đô Paris hôm 2/12 (Ảnh: RT)

Theo RT, vụ việc xảy ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 (theo giờ địa phương) khi một người đàn ông, được cho là mang theo súng ngắn, lao vào văn phòng của công ty lữ hành Asieland ở đại lộ Massena, phía nam thủ đô Paris, Pháp. Tên này đã bắt cóc một số người trong công ty làm con tin. Trong khi đó, truyền thông địa phương cho rằng đây có thể là một vụ cướp.

Cảnh sát Pháp thông báo trên mạng xã hội Twitter về vụ việc trên và yêu cầu mọi người sơ tán khỏi khu vực xảy ra vụ việc. Các cảnh sát phụ trách thương thuyết với tên cướp bên trong văn phòng của Aiseland cũng đã được triệu tập.

Sau đó, đến 21h, cảnh sát tiếp tục thông báo trên Twitter rằng vụ việc đã kết thúc sau khi có sự can thiệp của họ. Cũng theo cảnh sát, 6 người đã được sơ tán khỏi văn phòng nhưng không có tay súng trong số này. AFP cho biết, kẻ này đã trốn thoát khỏi hiện trường.

“Có 2 cửa khác nhau, một ở tầng trệt và một ở tầng hầm. Các nhân viên lo ngại rằng tên cướp vẫn đang ẩn náu tại đó. Mọi người đều đã được thả ra nhưng tên cướp vẫn chưa bị bắt”, một quan chức nói với các phóng viên. Trong khi đó, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã gửi lời cảm ơn cảnh sát vì "sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp" của lực lượng này.

Vụ bắt cóc con tin diễn ra trong bối cảnh thủ đô Paris đang thắt chặt các biện pháp an ninh từ sau một loạt vụ khủng bố kinh hoàng trước đây.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH PARIS (27/1/1973 – 27/1/2023)
Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây

Tròn nửa thế kỷ trôi qua, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết tại Paris vào ngày 27/1/1973 giữa bốn bên: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Mỹ, Cộng hòa miền Nam Việt Nam (Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) và Việt Nam Cộng hòa, mở ra bước ngoặt mới cho cách mạng miền Nam, nhằm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, tạo tiền đề để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào mùa Xuân năm 1975 lịch sử.

Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây
Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris

Mùa xuân, tròn nửa thế kỷ trước - ngày 27/1/1973, quanh cái “bàn tròn” tại Paris, Thủ đô nước Pháp, đã diễn ra một sự kiện lớn xoay chuyển lịch sử Việt Nam, được cả thế giới quan tâm chào đón. Đó là nơi “Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam” được ký kết sau 5 năm đàm phán gay go và quyết liệt giữa 4 bên...

Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris
'Kinh đô ánh sáng' đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượng

Tại Pháp, cứ đến dịp cuối năm, người dân Paris lại nóng lòng chờ đợi lễ thắp đèn Giáng sinh và đón Năm mới, còn khách du lịch thì không giấu được sự háo hức với ánh sáng kỳ diệu của những bóng đèn trang trí ở nơi vốn được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng".

Kinh đô ánh sáng đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượng
Return to top