ClockThứ Hai, 04/05/2020 17:13

Bắt đầu tháo máy bay, xe tăng bên trong Bảo tàng Lịch sử, di dời về nơi mới

TTH.VN - Hàng chục chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ngày 4/5 đã bắt đầu tiến hành các công đoạn tháo dỡ các xe tăng, máy bay trưng bày bên trong Bảo tàng lịch sử tỉnh ở trên đường 23-8 về địa chỉ mới ở 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di tích "đói" kinh phíDâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và khu di tích lịch sử Chín HầmĐảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho cuộc di dân lịch sử

Chiều 4/5, việc tiến hành tháo dỡ các chiếc máy bay, xe tăng trưng bày trong không gian Bảo tàng lịch sử tỉnh để về nơi mới tiến hành bắt đầu

Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, việc tháo dỡ được thực hiện một cách chi tiết, cẩn trọng cùng với các phương tiện kỹ thuật hiện đại hỗ trợ, đảm bảo được sau khi về nơi mới hiện vật vẫn giữ nguyên trạng ban đầu.

Ở khu vực này, có 6 chiếc xe tăng, 6 khẩu pháo tự hành, 4 máy bay và một số đuôi máy bay, tất cả có kích thước và trọng lượng lớn, nặng đến hàng tấn. 

Tùy theo kích cỡ và quá trình vận chuyển sao cho thuận lợi, việc tháo dỡ sẽ được tính toán một cách kỹ lưỡng. Trong đó, ưu tiên tháo dỡ các loại cánh máy bay và một số bộ phận khác của máy bay, để quá trình đưa lên xe di chuyển về địa chỉ mới đảm bảo an toàn.

Theo đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tùy tình hình, một khi việc tháo dỡ hoàn thành sẽ di chuyển về nơi mới. Thời gian di chuyển sẽ được tính toán nhằm tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Trước đó, trong buổi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh, Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phương án di dời số hiện vật gồm xe tăng, máy bay, các loại pháo. Hoàn thành việc di dời hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh trước ngày 19/5.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Để đảm bảo việc tháo dỡ, lực lượng quân sự phải cho đóng cửa khuôn viên bảo tàng, không đón khách

Có 6 chiếc xe tăng, 6 khẩu pháo tự hành, 4 máy bay và một số đuôi máy bay, tất cả có kích thước và thể trọng lớn, nặng đến hàng tấn. Đây là những loại vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại nhất lúc bấy giờ được Mỹ sử dụng trên chiến trường Việt Nam

Hệ thống ốc vít dày đặc trên các máy bay khiến việc tháo dỡ gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian

Lần lượt các cánh máy bay sẽ được tháo ra, đảm bảo cho việc di chuyển thuận tiện về nơi mới

Để làm được việc này, cần sự tính toán kỹ lưỡng đến từng chi tiết

Từng bộ phận sẽ được đưa về 1 kho gần đó. Khi việc tháo dỡ hoàn thành, sẽ tập trung di chuyển về nơi mới 1 lần

Một chiến sĩ đang thao tác tháo ốc vít ở chiếc xe tăng

Giữa cái nắng oi đầu hè, các chiếc sĩ vẫn làm việc miệt mài, cẩn thận

Tập trung từng công đoạn tháo dỡ phần thân máy bay, công việc cần sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý 

Việc di dời hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh dự kiến hoàn tất trước ngày 19/5

Clip cán bộ chiến sĩ tháo dỡ máy bay, xe tăng bên trong Bảo tàng lịch sử tỉnh để di dời về nơi mới 

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

TIN MỚI

Return to top