ClockThứ Năm, 11/08/2016 14:24

Bắt đầu thu phí hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia từ ngày 12/8

Từ ngày 12/8, Công ty cổ phần Phước Tượng-Phú Gia BOT bắt đầu thu phí dự án xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia, vị trí tại phía Bắc hầm Hải Vân, trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.743 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng-Phú Gia đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức thu phí là 35.000 đồng/lượt/xe, mức thu cao nhất là 200.000 đồng/lượt/xe đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (khoảng hơn 12m).

Hầm Phước Tượng và Phú Gia cách hầm Hải Vân khoảng 3km về phía Bắc. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng mức phí 35.000 đồng/lượt/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là quá cao, trong khi hầm Hải Vân thu phí chỉ có 20.000 đồng. 

Mặt khác, trạm thu phí này đặt xa hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia cả chục km, nhiều người ở thị trấn Lăng Cô đi Đà Nẵng, và ngược lại không đi qua hầm vẫn chịu mua vé gây bức xúc cho người tham gia giao thông. 

Một số cơ sở làm dịch vụ du lịch vận chuyển khách từ Đà Nẵng ra Lăng Cô tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển dù không đi qua hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia nhưng sẽ phải mua vé do trạm thu phí đặt ở phía Bắc hầm đường bộ Hải Vân.

Theo lý giải của Công ty cổ phần BOT Phước Tượng-Phú Gia, do hiện nay Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên-Huế đã có trạm thu phí đặt tại huyện Phú Bài, nên Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Thừa Thiên-Huế thống nhất đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án hầm Phước Tượng-Phú Gia nằm ở phía Bắc hầm Hải Vân để đảm bảo các quy định về khoảng cách đặt giữa hai trạm thu phí tối thiểu 70 km.

Theo Vietnam+
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch

Với bầu trời trong xanh, triền hoa cải dầu và những con đường bất tận trải dài ven biển, đảo Jeju ở Hàn Quốc từ lâu đã được mệnh danh là “Hawaii của châu Á” và là một điểm đến nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến đối với du khách trong và ngoài nước. Nhưng sự bùng nổ du lịch cũng đi kèm với một cái giá phải trả: Quá tải rác và nước thải.

Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch
Mạng lưới vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh có thêm 23 tuyến mới

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hải Phòng, Lai Châu, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Định, Khánh Hòa, Hà Nam, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc cập nhật, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Mạng lưới vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh có thêm 23 tuyến mới
Return to top