ClockThứ Tư, 07/08/2019 14:19

Bắt đầu từ đam mê

TTH - Được biết đến là điểm sáng trong rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tạo thu nhập cho các thành viên…, CLB Kỹ năng & Công tác xã hội TX. Hương Thủy có nhiều cách làm đáng để các đơn vị khác học hỏi.

Hương Thủy: Hơn 300 ĐVTN chung sức xây dựng nông thôn mớiNhiều hoạt động tại chiến dịch tình nguyện hè 2019

Tham gia trò chơi lớn: "Theo dòng lịch sử 13 vị vua nhà Nguyễn" CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy tổ chức

Khởi đầu bằng tự nguyện

Hoạt động dựa trên sự tự nguyện, không có “đỡ đầu” về kinh phí, vậy nên, không ít người thắc mắc khi những năm qua, CLB Kỹ năng & Công tác xã hội (CLB KN & CTXH) TX. Hương Thủy liên tục phát động nhiều hoạt động tình nguyện, thiện nguyện xuyên suốt trong năm; trong đó, chương trình “Đêm hội trăng rằm” dành cho trẻ em nghèo có kinh phí lên đến 45 triệu đồng. “Tất cả xuất phát từ đam mê. Nếu không đam mê, không có “lửa” nhiệt huyết luôn bừng cháy trong mỗi thành viên thì không cách nào thực hiện được”, anh Lê Bá Hiếu, Chủ nhiệm CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy chia sẻ.

Để quy tụ những ngọn lửa nhiệt huyết ấy cũng là điều không hề đơn giản. Có người khi tham gia được gia đình ủng hộ, nhưng cũng có người phải đấu tranh tư tưởng giữa đam mê và mưu sinh khi thời gian trong ngày dành cho CLB khá nhiều. Rồi với lứa tuổi đa phần còn đang ngồi ghế nhà trường, chuyện đóng góp để tổ chức những chuyến thiện nguyện, những hoạt động xã hội, tổ chức sân chơi cho trẻ khó khăn… cũng là một cản lực không nhỏ.

Vậy mà tất cả đã vượt qua. “Với 32 thành viên từ ngày đầu thành lập, để có kinh phí hoạt động, CLB tổ chức gây quỹ bằng các hoạt động: “Vỏ lon ngày tết”, “Hoa yêu thương”, “Xổ số vui xuân”, “Bán báo tiếp sức mùa thi”… “Sau mệt nhọc bản thân là nụ cười ấm áp của những hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là động lực để em và các thành viên kiên trì, nhiệt huyết với hành trình phía trước”, Diễm Thúy – thành viên CLB cho biết.

“Tiếng lành đồn xa”

Được biết đến khi tổ chức thành công nhiều buổi sinh hoạt, huấn luyện kỹ năng: “Thủ công mô hình trại”, “Thực hành nghi thức Hội LHTN Việt Nam”, “Thiết kế lửa trại”, “Quản trò tài năng”, “Liên hoan dân vũ quốc tế”, “Ngày hội đồng diễn Semaphore”, “Thực hành dã ngoại”, “Sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng”..., CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy còn có những hoạt động đặc thù khi vừa tập huấn, vừa tổ chức các hoạt động, như: “Teambuilding trại hè thiếu nhi”; hướng dẫn quy trình và đào tạo nhân sự trong việc thành lập CLB Đoàn – Đội – Hội cho các xã, phường và trường học trên địa bàn thị xã…

Cũng từ những hoạt động này, khoảng 3 năm trở lại, không ít đơn vị trong và ngoài tỉnh đã mời CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy đến tổ chức sự kiện với thù lao, mà theo lời Lê Bá Hiếu là đủ để CLB duy trì các hoạt động thiện nguyện và thêm thu nhập cho các thành viên. Gần nhất là hợp đồng tổ chức Teambuilding cho sinh viên của Đại học FPT Đà Nẵng tại Lăng Cô – Phú Lộc đầu tháng 8 này. Trước đó, ngày 21/8/2018, không phải tự nhiên CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy được chọn để phối hợp tổ chức, giao lưu với đoàn sinh viên tình nguyện Trường ĐH Inha (Hàn Quốc) ở xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy).

Từ cách làm hiệu quả, CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy đang hướng đến nâng tầm hoạt động với những định hướng cụ thể, như: Xây dựng hệ thống CLB về các xã, phường, trường học; mở lớp để tập huấn cho các đơn vị trên địa bàn thị xã; xây dựng Fanpage giới thiệu và lan tỏa các hoạt động, sự kiện, Teambuilding… do CLB tổ chức nhằm tạo kinh phí cho CLB cũng như thu nhập cho các thành viên.

Từ những thành tích trong công tác tình nguyện, sau 2 lần nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, hiện CLB KN & CTXH TX. Hương Thủy đang hoàn tất hồ sơ để đề nghị khen thưởng lần thứ 3.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Return to top