ClockChủ Nhật, 26/12/2021 09:43

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến hơn 300%/năm

TTH.VN - Sáng 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đã bắt giữ đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi, với lãi suất lên đến hơn 300%/năm.

Bài học từ vụ án cho vay nặng lãiKhởi tố đối tượng cho vay nặng lãi gấp nhiều lần so với quy địnhPhá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnhTính năng ẩn giấu ảnh trên iOS 14 chưa thực sự bảo mậtCho vay nặng lãi... lỗ nặng

Lực lượng công an làm việc với Nguyễn Văn Thăng

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Thăng (SN 1998), trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Theo điều tra ban đầu, từ tháng 7/2021, đối tượng Thăng cùng một số đối tượng khác từ Ninh Bình vào địa bàn TP. Huế hoạt động cho vay nặng lãi, với thủ tục cho vay rất đơn giản như: chụp ảnh CMND, sổ hộ khẩu người vay, số điện thoại người vay…

Bằng hình thức này, các đối tượng đã tiếp cận được nhiều người có nhu cầu vay tiền. Từ tháng 7/2021 đến thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Văn Thăng và một số đối tượng khác đã thực hiện 117 hợp đồng cho vay, với tổng số tiền cho vay là 922 triệu đồng, lãi suất vay từ 182.5%/năm đến 304.33%/năm, thu lợi bất chính hơn 188 triệu đồng.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, trong quá trình cho vay, đối tượng Nguyễn Văn Thăng đã sử dụng nhiều tên giả và số điện thoại khác nhau để liên lạc với khách vay.

Hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Thăng có dấu hiệu của tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự được quy định tại điều 201 Bộ luật hình sự năm 2015. Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin, ảnh: Phong Nhung

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top