ClockThứ Tư, 02/08/2017 21:43

Bắt đối tượng đánh nhau trên biển

TTH.VN - Lúc 12h ngày 1/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Cảng Thuận An (Phú Vang) nhận được tin báo của ông Ngô Đức Tâm, sinh năm 1960, thuyền trưởng tàu cá TTH 97679 TS về việc tàu của ông đã vớt được trên biển, đồng thời đang chở 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn vào bàn giao cho Trạm Kiểm soát Biên phòng (KSBP), Đồn BPCK Cảng Thuận An.

Sau khi nhận được tin báo, trinh sát Đồn BPCK Cảng Thuận An đã phối hợp với Trạm KSBP tiến hành tiếp nhận 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Long, sinh năm 1997; Nguyễn Ngọc Đầu, sinh năm 1991, quê quán: Thượng Đức - Đức Trạch - Bố Trạch - Quảng Bình.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai: vào khoảng 9h ngày 30/7, trong khi đang nhậu với một số bạn tàu trên tàu cá QB 92643 TS, lúc đó tàu đang hoạt động tại vị trí 16 - 57 N, 109 - 42 E, thì anh Phạm Văn Thiết, sinh năm 1997 (là nạn nhân đã tử vong) bị anh Nguyễn Ngọc Đầu nhắc nhở là đừng uống nữa để còn đi đánh cá. Do bất mãn nên anh Thiết đã xảy ra xích mích, cãi vã với anh Đầu, sau đó anh Thiết lấy con dao chém anh Đầu nhưng anh Đầu đỡ được và bị thương nhẹ ở ngón trỏ trái. Thấy vậy, đối tượng Nguyễn Văn Long (em trai của anh Đầu) đã lấy con dao Thái Lan có cán màu vàng ở dưới bếp của tàu dài khoảng 20 cm chạy tới đâm sau lưng anh Thiết, làm anh Thiết bị thương nặng.

Trước sự việc, hủ tàu cũng là bố đẻ của 2 đối tượng Long và Đầu là ông Nguyễn Văn Thân khuyên ngăn và giải thích cho những người có mặt trên tàu cần phải băng bó sơ cứu cho anh Thiết và đưa nạn nhân vào bờ để cứu chữa kịp thời.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, nạn nhân trên đường đưa vào bờ cấp cứu đã tử vong. Tàu tiếp tục di chuyển vào bờ, đến khoảng 23h khi tàu còn cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 30 hải lý thì 2 đối tượng Long và Đầu vì lo sợ gia đình nạn nhân sẽ trả thù nên đã nhảy xuống biển, khoảng 15 phút sau thì được tàu cá TTH 97679 TS cứu vớt tại vị trí 16 -53N, 108 - 21E.

Đến sáng 1/8, ông Tâm cùng những người trên tàu cá TTH 97679 TS  đã đưa 2 đối tượng về Trạm KSBP để thông báo cho Đồn BPCK Cảng Thuận An tiếp nhận.

Hiện vụ việc đã bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra công an điều tra làm rõ.

Ngọc Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người “xây” niềm tin

“Nhiệt huyết và trách nhiệm, vì cuộc sống bình yên và phát triển của người dân. Đó là điều đáng trân trọng trong từng hành động của Trung úy Phạm Thái Sơn (Đội trưởng Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân). Điều đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh bộ đội biên phòng (BĐBP) trong tình cảm Nhân dân”- Thượng tá Đặng Ngọc Hiệu, Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh chia sẻ.

Người “xây” niềm tin
Xích mích do mâu thuẫn trong đón khách, một người tử vong

Đến 14 giờ chiều nay (26/1), vụ việc xích mích tại Bến xe phía Nam (TP. Huế) dẫn đến một người tử vong vẫn đang trong quá trình được Công an tỉnh, công an địa phương và các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Xích mích do mâu thuẫn trong đón khách, một người tử vong
Return to top