ClockThứ Năm, 06/06/2019 13:16

Bắt đối tượng giả “sư thầy” lừa 118 triệu đồng

TTH.VN - Ngày 6/6, Công an huyện Nam Đông đã lần ra tung tích kẻ giả “sư thầy”, lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng tiền lễ cúng của một người dân trên địa bàn. Đây cũng là bài học hết sức cảnh giác vì sự “nhẹ dạ, cả tin” đối với mọi người.

Cảnh báo hiện tượng giả danh cán bộ thuế để lừa đảoĐừng “tiếp sức” cho tiền lệ xấu

"Sư thầy" giả bán hương bị bắt giữ 

Bán hương kiêm “thầy cúng”

Cuối tháng 4/2019, một đối tượng nam giới trong bộ dạng “sư thầy” đến nhà bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi), trú thôn 9, xã Hương Hòa (Nam Đông) để bán hương... Qua trò chuyện, đối tượng nam này biết, gia đình bà Thủy đang vay tiền để chuẩn bị mua xe ô tô tải cho đứa con trai. Trong câu chuyện làm quà, đối tượng đã tạo được niềm tin và trước khi ra về không quên xin số điện thoại của bà Thủy.

Không lâu sau đó, đối tượng nam đã gọi điện cho bà Thủy và cho rằng, gia đình phải tổ chức lễ cúng trước khi mua xe ô tô, nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Thấy bà Thủy tin lời, đối tượng yêu cầu bà chuẩn bị tiền lễ, rồi hẹn ngày 15/5 đến nhà “giúp” cúng giải hạn.

Đúng ngày hẹn, đối tượng đến nhà bà Thủy để tổ chức lễ cúng. Ngoài những lễ vật cần thiết, đối tượng yêu cầu bà Thủy bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng. Tuy nhiên lúc đó, bà Thủy chỉ có tổng cộng 118 triệu đồng.

“Cúng xong, nghe thầy nói, phải mang số tiền này đến chùa để tiếp tục cúng rồi mới trả lại, nên tui không chút nghi ngờ và đã để cho thầy mang tiền đi. Vài ngày sau, thầy gọi điện cho tôi nói sẽ đến nhà trả lại tiền lại, nhưng đã không đến như lời hẹn, điện thoại cũng không liên lạc được”, bà Nguyễn Thị Thủy cho biết..

Biết mình bị lừa, bà Thủy trình báo sự việc với Công an xã Hương Hòa và Công an huyện Nam Đông.

Đừng để bị lừa

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Đông xác định, đối tượng đóng giả “sư thầy” chỉ với mục đích là đi bán hương dạo. Chiếc xe mà “sư thầy” này sử dụng để đi bán hương có biển kiểm soát ở TP. Đà Nẵng và là loại xe Sirius. Đối tượng cũng đang sinh sống ở TP. Đà Nẵng.

Ban Chỉ huy Công an huyện Nam Đông đã cử một tổ công tác với nhiều trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm lên đường vào TP. Đà Nẵng để điều tra nguồn gốc chiếc xe mà “sư thầy” giả này đsử dụng. Bước đầu cho thấy, xe mà đối tượng sử dụng phục vụ bán hương trên địa bàn huyện Nam Đông được thuê của một chủ cho thuê xe mô tô ở TP. Đà Nẵng.

Kết hợp với sàng lọc chủ nhân chiếc xe mô tô, Công an huyện Nam Đông triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm hiểu thân nhân của “sư thầy” giả danh này. Qua đó, Công an huyện xác định, “sư thầy” giả này có vợ quê ở Đắk Lăk hiện đã ly dị. Càng đi sâu tìm hiểu, chân tướng của “sư thầy” giả danh bán hương dần lộ diện.

Theo đó, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi), trú Gò Công (Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tính bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Tiền Giang sau khi thực hiện hành vi lừa đảo. Dù quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ thuyết phục, Nguyễn Hữu Tính đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. 

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết: “Đây là bài học cảnh tỉnh cho mọi người, đừng vì cả tin, mê tín dị đoan mà nghe theo những lời dụ dỗ của các đối tượng không quen biết, để rồi tiền mất, tật mang”.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top