ClockThứ Sáu, 01/06/2018 21:19

Bắt đối tượng lừa đảo liên quan đến việc hiến thận

TTH - Ngày 1/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh cho biết, vừa thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Phúc Hoàng Anh (24 tuổi, HKTT 20/14 Nguyễn Văn Trỗi, phường Thanh Sơn, TP. Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng lòng tin để lừa đảoCảnh báo thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảoCảnh báo màn hình yêu cầu đăng nhập Apple ID lừa đảo

Ngày 10/9/2017, qua việc tự giới thiệu, làm quen, đối tượng Anh biết được chị D.T.T.H. (25 tuổi, trú khu phố 2, phường 3, TP. Đông Hà, Quảng Trị) bị bệnh thận nặng cần phải ghép thay thế. Đối tượng Anh đã bằng cách môi giới, giới thiệu anh L.N.C. (23 tuổi, trú tỉnh Lạng Sơn) với chị D.T.P. (29 tuổi, trú khu phố 2, phường 3, Đông Hà, là chị ruột của bệnh nhân H.) để anh C. hiến thận cho bệnh nhân này. Lấy lý do khi tiến hành hiến ghép thận phải xét nghiệm HLA (đây là thủ tục bắt buộc để hiến thận), đối tượng Anh đã yêu cầu chị P. chi cho y 50 triệu đồng. Ngày 17/9/2017, sau khi có kết quả xét nghiệm trên và biết được việc hiến thận giữa anh C. và bệnh nhân H. không thực hiện được, đối tượng Anh đã giấu bệnh nhân và người thân bệnh nhân về điều này, đồng thời yêu cầu chị P. tiếp tục chi thêm cho Anh 50 triệu đồng để làm các xét nghiệm tiếp theo.

Không dừng lại ở đó, từ khoảng tháng 10 đến 11/2017, đối tượng này tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nói trên thêm 130 triệu đồng, tổng cộng 230 triệu đồng. Cùng thời gian này, đối tượng Anh cũng đã sử dụng thủ đoạn tương tự trên để chiếm đoạt của anh N.Đ.H. (35 tuổi, trú xóm 2, xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về việc hiến ghép thận, với số tiền 50 triệu đồng.

Hà Tâm - Tường Khuê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top