ClockThứ Sáu, 01/10/2021 18:53

Bắt đối tượng tượng tàng trữ trái phép ma túy

TTH.VN - Chiều 1/10, Công an TP. Huế cho biết, đã phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Nguyễn Vũ Đình Lưu (sinh năm 1989), hộ khẩu thường trú tại xã Bình Tiến, TX. Hương Trà vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt quả tang đối tượng tàng trữ gần 3.000 viên nén ma túyKhen thưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm ma túyBắt đối tượng tàng trữ ma túy

Các lực lượng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tại cửa cầu thang tầng 1, của tòa nhà C KTX Trường Đại học Tài chính Kế toán (290 Phạm Văn Đồng, phường Phú Thượng, TP. Huế), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TP. Huế bắt quả tang Nguyễn Vũ Đình Lưu tàng trữ trên người 1 gói nilon bên trong chứa 3,666 gam ma túy loại Ketamine, 3 viên nén màu xanh ma túy loại MDMA.

Khám xét khẩn cấp phòng 644 của KTX này, lực lượng công an thu giữ thêm 200 viên nén màu xanh ma túy loại MDMA và hàng trăm bao nilon dùng để chia nhỏ ma túy. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Vũ Đình Lưu để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

*Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Hồ Văn Hiếu (SN 1988), ở xã Phú Dương (TP. Huế) vì có hành vi đột nhập tiệm vàng Kim Huy ở chợ Nọ thuộc xã Phú Dương.

Trước đó, anh Dương Văn M, ở xã Phú Dương đến tiệm vàng Kim Huy của mình tại Chợ Nọ thì phát hiện kẻ gian đột nhập, lấy trộm toàn bộ tài sản là trang sức bằng bạc, với trọng lượng 120 cây và 1 nhẫn vàng 1,6 chỉ.

Qua rà soát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện đối tượng Hồ Văn Hiếu có nhiều biểu hiện nghi vấn. Trước các chứng cứ rõ ràng, Hiếu thừa nhận đã gây ra vụ trộm tại tiệm vàng Kim Huy.

Khuya 29/9, lợi dụng lúc mọi người ngủ say, Hiếu điều khiển xe máy đến chợ Nọ nhằm mục đích lấy cắp tài sản. Tại đây, phát hiện hàng vàng Kim Huy không có người trông coi nên Hiếu sử dụng dụng cụ cắt trần la phông ki-ốt, đột nhập vào bên trong.

Sau khi lấy trộm hơn 120 lượng bạc và 1 chiếc nhẫn bằng vàng, Hiếu đưa về nhà cất giấu và đi ngủ. Sau đó, Hiếu đưa một số tài sản lấy trộm đến các tiệm vàng, bạc ở chợ Đông Ba (TP. Huế) bán, lấy tiền và tiêu xài. Qua test nhanh ma túy, cơ quan Công an phát hiện Hiếu dương tính với ma túy “đá”.

Như vậy, trong vòng 1 tuần qua, đây là vụ thứ 2, kẻ gian đột nhập vào các tiệm vàng, bạc trên địa bàn TP. Huế để lấy trộm tài sản. Trước đó, vào khuya 21/9, Huỳnh Văn Quỳnh (SN 1996), ở xã Phú Diên (Phú Vang) đột nhập vào cửa hàng bán nữ trang bạc Duy Hiệu (số 111 Trần Phú, phường Phước Vĩnh TP. Huế) lấy trộm 70 lượng bạc, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Theo Thượng tá Phan Thế Hùng, qua điều tra nhiều vụ mất cắp tài sản tại các tiệm vàng, bạc ở trên địa bàn cho thấy, vào ban đêm, các chủ tiệm thường chỉ đưa vàng về nhà cất, còn bạc và những tài sản khác vẫn để lại tiệm. Trong khi nhiều tiệm không hề bố trí người ở lại trông coi, nhiều chợ lại không có bảo vệ. Đây chính là kẻ hở để cho các đối tượng dễ dàng gây án.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

Ngày 10/11, TDP Lại Thế 1, Lại Thế 2, phường Phú Thượng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, thành phố và lãnh đạo địa phương cùng với hơn 100 người dân trên, các tộc trưởng, đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tham dự. ​

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư
Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top