ClockThứ Năm, 23/04/2020 11:53

Bắt giam một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Sáng 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết đã tống đạt các quyết định tố tụng hình sự, bắt tạm giam đối với Trần Thị Minh Thúy (SN 1968), trú tại phường Phú Nhuận (TP. Huế) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớnCông an cảnh báo nhiều hành vi lừa đảo trên internet, mạng xã hộiGiả danh cán bộ Cục Cảnh sát điều tra để lừa đảoPhá chuyên án chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ ví điện tử

Công an TP. Huế tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Minh Thúy

Năm 2017, Trần Thị Minh Thúy đã thỏa thuận với các bà Ngô Thị Nguyệt (SN 1964), Trần Thị Thiện Thúy (SN 1960), Lê Thị Mỹ (SN 1961) và ông Hà Kế (SN 1963 – tất cả cùng trú trên địa bàn tỉnh) về việc sẽ lấy lại tiền cho bà và ông Kế đã đóng góp trước đó để đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Thái Tuấn có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

Để thực hiện thoả thuận, bà Minh Thuý yêu cầu bà Nguyệt, Thiện Thúy, Mỹ và ông Kế phải đưa trước 20% số tiền đã đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Thái Tuấn và nếu không lấy lại được thì bà Minh Thúy sẽ hoàn lại tiền.

Tin lời, các bà Nguyệt, Thiện Thúy, Mỹ và ông Kế nhiều lần đưa tiền cho bà Minh Thúy với tổng số tiền là 474 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Minh Thúy không thu hồi được tiền cho những người này và cũng không hoàn trả số tiền 474 triệu đồng.

Trước hành vi của bà Minh Thúy, những người trên đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Minh Thúy đến Công an TP. Huế.

Sau một thời gian tích cực xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bà Minh Thúy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Minh Thúy.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top