ClockThứ Bảy, 15/01/2022 14:06

Bắt giữ nhiều đối tượng cộm cán nằm trong đường dây đánh bạc 500 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 15/1, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và một số đơn vị nghiệp vụ khác triệt xóa, bắt giữ nhiều đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc qua mạng internet với số tiền cá cược lên đến 500 tỷ đồng.

Xóa đường dây đánh bạc gần 230 tỉ đồngTriệt phá đường dây đánh bạc với số tiền gần 55 tỷ đồngPhá tụ điểm đánh bạc với tổng số tiền hơn 7,2 tỉ đồng

Công an tỉnh đã tìm ra được danh tính đối tượng cầm đầu là Phan Văn Tấn Lộc

Các đối tượng bị bắt gồm: Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998), trú tại 129 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hậu; Nguyễn Công Hoàng (SN 1975), trú tại 5/2 kiệt 52 Bà Triệu, phường Phú Hội; Hoàng Gia Du (SN 1997), trú tại 23 Lê Duẩn; Nguyễn Văn Thiện (SN 1999), trú tại Hương Vinh; Hoàng Ngọc Hùng (SN 1984), trú tại Bao Vinh, Hương Vinh (TP. Huế) và Phùng Hữu Vũ (SN 1972), trú tại phường Thủy Dương (TX. Hương Thủy).

Trước đó, vào cuối năm 2021, các trinh sát Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phát hiện tài khoản cấp Super LQ 74 tại trang bong88.com có tổng điểm cược lên đến 500 tỷ đồng.

Với 500 tỷ đồng này, tài khoản cấp Super LQ 74 được phân trang, cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Để xác định phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, các trinh sát Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, tìm ra được danh tính đối tượng cầm đầu chính là Phan Văn Tấn Lộc. Các đối tượng cấp dưới là Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ… và một số đối tượng khác.

Điều đáng nói, nhiều đối tượng trong đường dây này đã có tiền án, tiền sự và rất manh động. Chúng hoạt động rất cảnh giác, tinh vi, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan công an và lực lượng chức năng.

Sau khi xác định, đây là tổ chức tội phạm quy mô lớn, tính chất phức tạp, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh đề nghị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác, xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa hoàn toàn đường dây cá độ này.

Qua khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng, lực lượng công an phát hiện, thu giữ tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng gồm: 1  ô tô hiệu Honda CIVIC, 11 điện thoại di động, 2 Ipad, 1 Macbook, 474 triệu đồng tài khoản, phong tỏa 13 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật có liên quan. Hiện, Cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

TIN MỚI

Return to top