ClockThứ Tư, 26/12/2012 06:12

Bất hạnh “cậu bé” 32 tuổi, thân hình méo mó

TTH - Năm nay 32 tuổi, nhưng hình hài Lâm Thanh Tâm (ở 293 Trần Huy Liệu- TP Huế) như một cậu bé với thân hình co rút, “méo mó” bởi căn bệnh thoái hóa xương khớp, teo cơ.

Cột sống bị vẹo. Một cục u phía sau khiến lưng Tâm vừa bị gù vừa lệch về một bên. Chân tay tong teo. Thân thể bị căn bệnh “rút” lại chỉ còn một nắm, mặt Tâm già khắc khổ như ông cụ. Tâm kể: “Lúc còn nhỏ, tôi được làm người bình thường như bao người khác. Bất hạnh ập xuống năm 7 tuổi, khi tôi bị mắc căn bệnh thoái hóa xương khớp, teo cơ. Mẹ cũng cố gắng đưa tôi đi chạy chữa, nhưng chẳng ăn thua. Sau những đau đớn, dày vò của căn bệnh, thân thể tôi ngày càng biến dạng. Học xong lớp 9, cũng là lúc tôi phải bỏ học chỉ nằm ở nhà và không thể làm gì vì đi lại rất khó khăn”.

Tâm trong “căn lều” dột nát ở nhờ của người dì

Bất hạnh kể từ khi cha bỏ đi biệt tích, bỏ lại Tâm mới 1 tuổi và người em gái đang nằm trong bụng mẹ. Ba mẹ con không nhà cửa, sống nhờ ở nhà ông bà ngoại. Bất hạnh tiếp tục giáng xuống khi em gái Tâm mất vì tai nạn giao thông năm 6 tuổi. Cùng năm đó, cậu bé Tâm phải chịu những cơn đau bệnh tật.

Bà Trần Thị Nhẫn, mẹ Tâm, nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng vẫn phải cặm cụi đi giúp việc cho người ta, kiếm đồng tiền ít ỏi về nuôi đứa con bệnh tật. Đã mấy chục năm, nhưng khi nói về căn bệnh của con, người mẹ này vẫn đau như có dao cắt trong ruột. “Tui ôm con đi chữa chạy một thời gian dài. Nhưng rồi, hoàn cảnh mẹ con ngặt nghèo quá, không có tiền để “theo” bệnh viện, thuốc thang, nên đành bỏ. Làm mẹ, không chạy chữa được cho con, tui đau lòng và day dứt lắm, nhưng không có tiền, cũng đành chịu. Làm việc quần quật, nhưng tui cũng chỉ cho con được mấy bữa ăn đạm bạc. Mơ một cái chòi của riêng hai mẹ con cũng không có, nay ở nhà ông bà ngoại, mai nương tựa nhà mấy dì. Tội nghiệp thằng Tâm”- Mẹ Tâm nghẹn nghào.

Nói địa chỉ là nhà số 293 Trần Huy Liệu, nhưng thực ra đó là nhà của ông bà ngoại Tâm ở đầu hẻm. Bây giờ, Tâm và mẹ đang tá túc nhờ trong “căn lều” của một người dì. Chỉ chừng 12m2, nhưng lều trống hoác, chỉ kê một chiếc giường. Những bức tường tróc lở, trơ ra từng mảng bờ lô và gạch. Cửa phía trước là tấm tồn cũ xập xệ, tấm vải mỏng làm “cửa” phía sau. Mái lều cũng bằng tồn quá cũ nát, chỉ một trận mưa là trong nhà cũng chẳng khá hơn ngoài trời, vì dột, tạt. Không có tủ, áo quần của hai mẹ con phải để trong mấy chiếc bao dùng đựng gạo. Hôm chúng tôi đến, trời vừa dứt cơn mưa nên phía ngoài căn lều ngập thứ nước đọng đen sì.

“Cháu nó đã “chai” với đau đớn của bệnh thoái hóa xương khớp, teo cơ. Khi nào trời trở, đau nhiều mới đi bác sỹ. Từ năm 7 tuổi đến nay, cháu không được sống một ngày không bệnh tật. Căn bệnh quái ác không chỉ làm cháu đau đớn, còn biến hình hài cháu thành ra dị dạng, cướp đi của cháu cuộc sống bình thường, tươi đẹp. Khổ thân nó, bây giờ lại mắc bệnh lao, đang điều trị. Cũng may, bệnh này được bệnh viện cấp thuốc hoàn toàn, không phải tốn kém gì. Chỉ không có tiền cho con ăn uống, bồi dưỡng đầy đủ để mau chóng dứt cơn bệnh. Tội nghiệp lắm…”- Mẹ Tâm cúi mặt thấm nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về Lâm Thanh Tâm (ở 293 Trần Huy Liệu- TP Huế) hoặc mẹ Tâm, bà Trần Thị Nhẫn số ĐT: 0935.931.880 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế.

Bài ảnh: Duy Trí – Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top