ClockThứ Năm, 24/10/2019 10:18

Bắt kẻ gieo “cái chết trắng” ở vùng quê

TTH - Đầu năm 2019, từ nhiều nguồn tin, lực lượng Cảnh sát Phòng chống ma túy Công an huyện Phú Lộc xác định trên địa bàn xuất hiện một đối tượng thường xuyên cung cấp heroin, ma túy đá cho những con nghiện.

Mua bán “cái chết trắng”nhận 14 năm 6 tháng tùY án 8 năm 6 tháng tù đối với bị cáo mua bán “cái chết trắng”Phạt bị cáo mua bán “cái chết trắng” 8 năm 6 tháng tù

Đối tượng Nguyễn Năm sa lưới pháp luật 

Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, các cơ quan chức năng nhận thấy, thời gian gần đây, tại thị trấn Phú Lộc và các xã lân cận, số lượng người nghiện và sử dụng chất ma túy tăng nhanh. Tính đến nay, theo số liệu do cơ quan chức năng theo dõi, tại 3 xã, thị trấn này đã có trên 20 người nghiện ma túy.

Nhiều gia đình quằn quại, tuyệt vọng, đau đớn khi chứng kiến bi kịch từ đứa con dính vào “cái chết trắng”. Trước tình hình đó, Công an huyện Phú Lộc đã chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, môi trường, ma túy khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý. Nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được phân công bám địa bàn, theo dõi những đối tượng có liên quan. Chuyên án đã được xác lập. “Con đường” đưa “cái chết trắng” về gieo rắc ở nhiều nơi tại huyện Phú Lộc dần hé lộ.

Chiều ngày 12/9, sau thời gian dài theo dõi, Ban chuyên án đã tiến hành bắt quả tang Nguyễn Năm, sinh năm 1993, trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, khi đối tượng đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Phạm Văn B., sinh năm 1997, trú tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Kiểm tra trên người Bình, lực lượng Công an thu giữ một gói ma túy dạng đá có trọng lượng 0,0465g, trên người Năm có 500 nghìn đồng (tiền bán ma túy) và 1 gói heroin có trọng lượng 0,0229g - Thiếu tá Trần Minh Chung, Đội trưởng, Công an huyện Phú Lộc thông tin.

Nguyễn Năm là một thanh niên ăn chơi lêu lổng. Đối tượng đã nghiện ma túy một thơi gian dài. Để có tiền mua thuốc, cộng thêm việc biết rõ được nguồn cung ma túy nên đối tượng từ một người sử dụng đã dần chuyển sang người cung cấp ma túy cho nhiều thanh niên ở thị trấn Phú Lộc và các xã lân cận. Nguồn ma túy được đối tượng mua, vận chuyển từ Đà Nẵng mang ra Phú Lộc để chia lẻ, bán kiếm lời.

Thượng úy Đặng Hoài Sơn, cán bộ trực tiếp tham gia chuyên án cho biết: Quá trình buôn ma túy, Nguyễn Năm là đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó và qua mắt cơ quan Công an. Mỗi khi có người mua ma túy, y hẹn đến nhiều nơi do mình tự sắp đặt, thay đổi địa điểm nhận hàng nhiều lần và cất giấu ma túy tại những nơi kín rồi chỉ người mua tự lấy,  khiến công tác theo dõi của các trinh sát ma túy rất khó khăn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Năm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm. Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc thông tin.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Return to top