ClockThứ Hai, 06/02/2017 17:19

Bắt khẩn cấp kẻ học nghề giết người thân của chủ

TTH.VN - Chiều 6/2, Đại tá Đặng Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tỉnh đã tạm giữ hình sự Võ Văn Th - nghi phạm chính liên quan đến cái chết của bà P.T.H. (54 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP.Huế).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ ngày 5/2, người thân của bà H. đến nhà chơi và phát hiện bà H. đã tử vong.

Công an tiến hành lấy lời khia nghi phạm

Một số hàng xóm cho biết, tối 4/2, bà H. vẫn còn đứng nói chuyện với mọi người trước sân nhà. Bà H. tử vong đột ngột trong khi không hề ốm đau; đồng thời, trên mặt bà H. lại xuất hiện nhiều vết trầy xước với nhiều biểu hiện nghi vấn. Vụ việc đã được gia đình trình báo với cơ quan công an.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện tài sản trong nhà bà H. đang ở không có gì xáo trộn, mọi đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên vẹn. Qua khám nghiệm tử thi, công an nhận thấy trên mặt bà H. có nhiều vết trầy xước và nhận định ban đầu nạn nhân chết do bị ngạt và có ngoại lực tác động.

Nhà bà H. hiện cho vợ chồng người em mượn làm cơ sở đúc đồng. Thời điểm này, hầu hết một số người thợ học nghề và làm việc tại cơ sở đúc đồng này đi Hà Nội để đúc chuông.

Qua trích xuất camera an ninh của cơ sở đúc đồng đặt tại nhà nạn nhân H., lực lượng công an phát hiện, tối 4/2, trong nhà có sự xuất hiện của Võ Văn Th (28 tuổi, quê Quảng Bình; tạm trú tại 314 Bùi Thị Xuân, TP. Huế) đang học nghề tại cơ sở đúc đồng của nghệ nhân Nguyễn Văn Thuận.

Theo cơ quan điều tra, những hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, vào tối 4/2, Th đi vào phòng của bà H. rồi đóng cửa lại. Mặc dù camera không ghi được hành vi của Th nhưng đã ghi lại được tiếng la hét thất thanh của bà H. sau khi Th đi vào phòng và đóng cửa lại.

Qua thu thập chứng cứ của một số người, công an xác định, trước thời điểm gây án, Th đi uống rượu về. Qua điều tra, công an xác định Võ Văn Th là nghi phạm số một và đã tiến hành bắt giữ y.

Tại cơ quan điều tra, Th đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Một nguồn tin cho biết, Th khai trong khi thực hiện hành vi sàm sỡ thì bà H. la lên nên Th sợ mọi người biết và có lấy cái gối đè lên phần mặt của bà H. Có khả năng do hành vi này nên bà H. bị chết ngạt.

Được biết, bà H. là em vợ nghệ nhân đúc đồng Nguyễn Văn Thuận; nghi phạm Võ Văn Th xin vào học nghề tại cơ sở đúc đồng của ông Thuận đã 6 năm. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và đang trong giai đoạn học nghề nhưng Th nghiện ngập rượu chè, cờ bạc. Ông Thuận và nhiều người trong cơ sở đúc đồng khuyên nhủ, động viên nhưng nhưng Th vẫn chứng nào tật ấy.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Võ Văn Thịnh để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “giết người”, còn các hành vi khác đang được tiếp tục làm rõ.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng hung khí đánh người trọng thương vì bị “nhìn đểu”

Chiều 25/1, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử vụ án sơ thẩm đối với hai bị cáo Trần Hải Trường (SN 1988, trú tại phường Phú Hội) và Hồ Viết Hưng (SN 1998, trú tại phường Tây Lộc, cùng trú TP. Huế) về tội danh “giết người”.

Dùng hung khí đánh người trọng thương vì bị “nhìn đểu”
Án chung thân cho kẻ nghịch tử

Ngày 14/9, Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Lăng (SN 1994, trú thôn Ra Loóc A Sốc, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) về hành vi giết người.

Án chung thân cho kẻ nghịch tử

TIN MỚI

Return to top