ClockThứ Bảy, 25/12/2021 11:36

Bắt mắt bánh trái cây đậu xanh

Theo một số nghệ nhân ẩm thực, bánh trái cây đậu xanh có xuất xứ từ cung đình. Nó còn được gọi là bánh “quý tộc” bởi để làm được trái bánh, người nghệ nhân phải dành rất nhiều công sức, tâm huyết. Từ chọn được loại đậu xanh vừa ý, hạt đều, không sâu đến cách hấp sao cho chín tới, rồi đến cách tạo nước màu từ các loại củ, quả, lá như củ dền, gừng, hạt dành dành, lá dứa… để bánh luôn có màu sắc bắt mắt.

Ngày nay, loại bánh này dù ít thông dụng trong đời sống hàng ngày, song một số gia đình và tiệm bánh vẫn làm để phục vụ thực khách và kỵ chạp, nhất là những ngày tết, trên mâm cỗ dâng cúng tổ tiên, nhiều gia đình người Huế vẫn giữ loại bánh truyền thống này.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số công đoạn làm bánh trái cây đậu xanh qua chùm ảnh của tác giả Trương Vững.

Các loại củ, lá để tạo màu tự nhiên

Đậu xanh - thành phần không thể thiếu

 

Chăm chút để từng trái bánh đều mang vẻ đẹp rực rỡ nhất

Lung linh sắc màu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậu xanh được mùa, giá tốt

Thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Phong Điền đang vào mùa thu hoạch đậu xanh. Không khí phấn khởi tràn ngập từ đồng ruộng bởi đậu xanh được mùa, lại được giá.

Đậu xanh được mùa, giá tốt
Bình dị xôi bắp đậu xanh

Như một thói quen, buổi sáng khi tiếng mệ bán xôi bắp rao đầu ngõ cũng là lúc xóm trọ thức giấc. Cứ thế, tiếng rao cùng những gói xôi bắp nóng hổi, thơm phức theo chúng tôi suốt quãng thời gian đại học.

Bình dị xôi bắp đậu xanh

TIN MỚI

Return to top