ClockThứ Bảy, 08/08/2015 01:17

Bắt nghi phạm trộm xe HS, lần ra đường dây tiêu thụ xe gian

TTH.VN - Tối 7/8, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, lực lượng công an huyện Phú Lộc và TX Hương Thủy đã bắt giữ đối tượng trộm xe SH ở TX Hương Thủy gây xôn xao dư luận những ngày qua. Từ đây, một đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe gian cũng được bóc gỡ.

30 giờ truy bắt tên trộm xe SH có súng

Nguyễn Văn Nghĩa (giữa) tại cơ quan Công an Phú Lộc

Đại tá Phạm Văn Đức xác nhận: Chiều tối 7/8, nguồn tin của quần chúng Nhân dân xác nhận thấy một đối tượng nghi vấn ở khu vực thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Ngay lập tức các tổ trinh sát hình sự được phân công bủa vây các khu vực để truy tìm đối tượng. Vụ bắt giữ được thực hiện vào lúc 19 giờ 50 phút tối qua (7/8) tại nhà ông Lê Trung Vinh (khu tái định cư thôn Bạch Thạch). Vào thời điểm trên, lực lượng trinh sát Công an huyện Phú Lộc ập vào khống chế và bắt gọn nghi phạm sau gần 30 giờ gây án.

Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Nghĩa (không nghề, SN 1995, ngụ xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).  Nghĩa bị các trinh sát hình sự bắt giữ khi đang vào nhà ông Vinh xin nước uống và ăn cơm. Qua đấu tranh bước đầu, Nghĩa khai nhận mình đã thực hiện vụ trộm xe SH xảy ra vào chiều ngày 6/8 tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy). Nghĩa cũng khai nhận mình đang mang trong mình một bản án 28 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản nhưng đang trốn lệnh truy nã.
 
Tại thời điểm bị bắt, trong người Nghĩa không có súng, nhưng đối tượng này thừa nhận đã dùng súng bắn trả những người dân truy đuổi sau khi thực hiện vụ cướp trên. Trong quá trình lẩn trốn, Nghĩa đã vứt lại khẩu súng ở trong rừng. Công an thu giữ trong người Nghĩa một chiếc ví trong đó có hơn 7 triệu đồng (cả tiền nước ngoài), nhiều ảnh thẻ 2X4, một CMND mang tên của người khác không có ảnh, 1 giấy phép lái xe giả.
 
Tang vật cơ quan công an thu giữ trong người Nghĩa
 
 
Theo khai nhận của Nghĩa, khi trộm xe SH bị phát hiện và đuổi theo, Nghĩa có mang theo một túi xách màu đen bên trong có một bình xịt hơi cay, một roi điện và một súng ngắn tự chế được kích hoạt bằng gas qua tia lửa điện và đạn bằng nhựa cứng. Các vật dụng trên điều được Nghĩa đặt mua qua mạng internet lần lượt với giá là 250 ngàn đồng, 600 ngàn đồng và 4 triệu đồng.  
 
Bước đầu, Nghĩa khai nhận sau khi bị truy đuổi và để lại xe SH vừa lấy trộm để thoát thân. Trong đêm 6/8, Nghĩa đã đưa tiền nhờ một người ở bên đầm Cầu Hai đưa qua phá nhưng không được. Sau đó, Nghĩa tưởng phá là sông nên cố bơi được mấy trăm mét thì đuối sức và được một người đi đánh cá đưa vào bờ. Sau đó, Nghĩa men theo đường tàu cho đến sáng. Khi phát hiện nhiều người truy đuổi, Nghĩa đã vào một bụi cây ngủ đến chiều. Đến lúc quá đói và khát, Nghĩa đã đi tìm nước uống, thức ăn thì bị bắt.
 
Lộ đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe SH
Theo một cán bộ điều tra, sau khi phát hiện liên tiếp trên địa bàn TX Hương Thủy và TP Huế liên tiếp mất 2 xe máy hiệu SH, cơ quan công an nhận định đây là nhóm đối tượng trộm cắp lưu động và từng có tiền án bởi bản tính liều lĩnh của các đối tượng. Mở rộng các mối quan hệ, thanh lọc đối tượng, Công an TX phát hiện thêm đối tượng Trần Công Tây (làm nghề nuôi dế, SN 1988, trú tại thôn Song Lục Tây, xã Điện Thắng Nam, Điện Bàn, Quảng Nam).
Công an di lý Nghĩa về TX Hương Thủy tiếp tục điều tra làm rõ
 
Trong sáng 7/8, Công an TX Hương Thủy đã cử ngay tổ công tác vào Quảng Nam bắt gọn Tây tại một nhà kho được bọn chúng dùng làm địa điểm tập kết xe máy SH trộm được để đưa đi tiêu thụ. Tại đây, công an thu giữ thêm 2 xe SH của nhóm đối tượng này trộm được ở TP Huế và Hương Thủy. Quá trình làm việc bước đầu với Tây, công an biết được Tây và Nghĩa mới quen nhau chừng vài tháng và cùng nhau đi trộm cắp xe SH để bán lấy tiền tiêu xài. Ngoài các vụ trộm xe SH ở Huế, các đối tượng còn thực hiện một số vụ ở Đà Nẵng.
Cơ quan công an cũng đang xác minh làm rõ một cô gái được cho là người yêu của Nghĩa ngay trong đêm 6/8 đã đi taxi từ Quảng Nam ra Huế để đón Nghĩa sau vụ trộm xe SH ở Hương Thủy nhưng bất thành. Hiện, Tây đang được công an di lý ra Huế để phục vụ công tác điều tra. Ngay trong đêm, Nghĩa cũng được đưa về Công an TX Hương Thủy để phục vụ công tác điều tra.
Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an TX Hương Thủy và Công an huyện Phú Lộc điều tra làm rõ. Tuy nhiên, việc có hay không khi Nghĩa dùng súng bắn trả người truy đuổi vẫn đang được công an xác minh làm rõ.      
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top