Thể thao

Bất ngờ ở chặng 10 “Non sông liền một dải” 2021

ClockThứ Sáu, 16/04/2021 14:40
TTH.VN - Chặng 10 Quảng Bình – TP. Huế trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp “Non sông liền một dải” tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 33 – 2021 đã cán đích tại Phu Văn Lâu trưa 16/4.

Cuộc đua xe đạp “Non sông liền một dải” 2021 sẽ đến Huế ngày 16/4

Tay đua Nguyễn Trường Tài (ngoài cùng, bên phải) chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ Huế

Ở chặng đấu dài 162km này, sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”, ở 5km cuối cùng, Nguyễn Trường Tài của TP. Hồ Chí Minh Vinama đã tăng tốc để gia nhập nhóm trên, và đến 500m cuối, nhờ việc chọn vị trí khôn ngoan cùng khả năng bứt tốc đoạn ngắn khi đẩy vận tốc lên đến 70km/h, tay đua này đã vượt qua đồng đội Lê Nguyệt Minh và đối thủ Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp đang so kè nhau từng vòng quay để trở thành người chiến thắng chặng 10.

Đây là kết quả khá bất ngờ khi trước chặng đấu này, VĐV Nguyễn Trường Tài không được đánh giá cao bằng 2 cái tên Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Tấn Hoài. Với chiến thắng ở chặng 10, Nguyễn Trường Tài thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 giây với tay đua người nước ngoài đang giữ áo vàng của đội Đồng Nai.

Sau khi cán đích tại Phu Văn Lâu, 8h sáng mai, 17/4, các tay đua bước vào chinh phục chặng 11 Trường Tiền – Phú Xuân (20 vòng, 42km).

Tiếp đó, sáng 18/4, đoàn đua tiếp tục tranh tài chặng 12: TP. Huế - TP. Đà Nẵng với cự ly 100km. Đây là một trong những chặng đua khốc liệt nhất của giải khi các VĐV phải vượt qua 3 ngọn đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Khởi tranh từ ngày 6 - 30/4, Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 33 – 2021 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” thu hút hơn 100 tay đua đến từ đội tuyển trẻ Việt Nam và 14 CLB xe đạp mạnh nhất trên cả nước.

Tại cuộc đua, các VĐV chinh phục 22 chặng với tổng lộ trình 2.450 km, đi qua các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc hành trình khi cán đích tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 30/4 lịch sử.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

Bằng những việc làm cụ thể, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành những chương trình hành động thiết thực ở cơ sở.

Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”
Return to top