ClockThứ Sáu, 05/06/2020 14:08

Bắt nhịp phong trào

TTH - Tuy mới thành lập, song các đơn vị Đoàn tại các xã mới sáp nhập trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Tuổi trẻ Huế ra quân tình nguyện hèTuyên dương 31 cá nhân, tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”Thực hiện hơn 10.800 công trình, phần việc thanh niên

ĐVTN xã Giang Hải tặng khẩu trang cho người dân

Nỗ lực

Những ngày này, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Giang Hải, huyện Phú Lộc tích cực hoàn thành những chậu hoa được đúc bằng xi măng để thực hiện tuyến đường hoa trên các tuyến đường chính của xã.

Trước đó, Xã đoàn Giang Hải tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm các gia đình chính sách. Khi dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, Xã đoàn Giang Hải kịp thời huy động được hơn 12.000 khẩu trang vải phát tặng miễn phí cho người dân toàn xã; kêu gọi các mạnh thường quân trao 55 suất quà cho người dân nghèo ảnh hưởng do dịch với tổng trị giá gần 20 triệu đồng...

Anh Trần Ngọc Ban, Bí thư Xã đoàn Giang Hải cho biết: “Xã đoàn Giang Hải được thành lập vào cuối tháng 2 năm nay. Những ngày đầu mới thành lập, do gặp dịch nên khó tổ chức các hoạt động thống nhất phong trào giữa hai xã cũ là Vinh Hải và Vinh Giang. Việc ban hành kế hoạch công tác năm sau khi thành lập còn lúng túng. Tuy nhiên, khi được Tỉnh đoàn và Huyện đoàn về làm việc, tháo gỡ khó khăn, Xã đoàn Giang Hải đã ổn định tổ chức bộ máy, gấp rút triển khai thực hiện các phong trào”.

Trồng hoa và cải tạo lại khuôn viên Bia tưởng niệm ở xã; làm vườn hoa tại Trường tiểu học Hồng Trung; giúp Trường mầm non Bắc Sơn làm hàng rào xanh; nâng cấp sân bóng đá các thôn... là những công trình, phần việc của tuổi trẻ xã Trung Sơn, huyện A Lưới trong những ngày gần đây để chào mừng đại hội Đảng các cấp. “Những hoạt động ý nghĩa này cho thấy công tác Đoàn và phong trào xã Trung Sơn sau sáp nhập giữa hai xã Bắc Sơn và Hồng Trung đã phát huy hiệu quả”, chị Hồ Thị Môm, Bí thư Xã đoàn Trung Sơn khẳng định.

Sau khi sáp nhập, nhiều chi đoàn tại hai xã Lâm Đớt, Quảng Nhâm, huyện A Lưới đã hăng hái đảm nhận làm đất, đào hố trồng chuối cho dân để gây quỹ hoạt động phong trào.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới đánh giá, sau khi sáp nhập, phong trào đoàn tại các xã này như có luồng gió mới.

Tăng cường vai trò của Đoàn cấp trên

Thực hiện Nghị quyết 834/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, A Lưới là đơn vị có nhiều xã được sáp nhập. Để giúp cơ sở Đoàn ở các xã mới nhanh chóng ổn định, liền mạch thực hiện tốt phong trào, Huyện đoàn A Lưới phân công nhau về sinh hoạt cùng với các chi đoàn và xã đoàn nhằm nắm bắt tình hình đoàn viên và hướng dẫn sinh hoạt hiệu quả.

Ngoài ra, Huyện đoàn A Lưới chỉ đạo các xã đoàn mới sáp nhập triển khai hình thức sinh hoạt chéo. Cán bộ đoàn từng ở xã cũ này sẽ tham gia và điều hành sinh hoạt tại các chi đoàn của xã cũ khác và ngược lại. Cách làm này giúp đội ngũ cán bộ đoàn có thời gian tiếp cận, nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐVTN, tạo tính thống nhất, đoàn kết trong toàn xã. Đây cũng là cách làm của các Huyện đoàn Nam Đông, Phú Vang, Thị đoàn Hương Trà để giúp các xã đoàn mới sáp nhập.

Theo chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, từ đầu tháng 2 năm nay, Tỉnh đoàn thành lập hai tổ công tác về toàn bộ các xã được sáp nhập để nắm bắt tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhìn chung, các đơn vị Đoàn đã bắt kịp các hoạt động khá nhanh; hầu hết các xã đã thành lập được ban chấp hành với nhiều thành viên trẻ, năng động... Tuy nhiên, kết quả đạt được ở một số chi đoàn vẫn chưa rõ nét, còn hạn chế ở một số nội dung. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung mở nhiều lớp tập huấn và cung cấp thêm tài liệu hướng dẫn, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ bí thư chi đoàn. Đồng thời, tìm kiếm, kết nối tạo thêm kênh vay vốn ưu đãi, thủ tục đơn giản hơn giúp ĐVTN dễ tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế”, chị Hiền cho biết.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top