ClockThứ Tư, 25/05/2022 14:03

Bất tiện, nhưng nên làm

Vỉa hè còn là nơi cửa hàng tận dụng để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: MC

Đường Trần Hưng Đạo - đường phố thuộc hàng bận rộn đông đúc nhất của thành phố Huế, nhất là đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Gia Hội. Đơn giản bởi đây là trung tâm thương mại của Huế, nơi có chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart, và cả một hệ thống cửa hàng, cửa hiệu dày đặc, thường xuyên thu hút một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm.

Trừ phi cần tham quan, mua sắm lâu, người ta quyết định đưa xe vào bãi gửi. Còn với những trường hợp chỉ tạt qua nhanh, hoặc dừng xe chờ bạn bè, người thân đi mua sắm thì việc tìm một chỗ để dừng, đỗ ô tô, hay mô tô, xe máy đôi lúc là một việc không đơn giản. Dừng xe chỗ nào cũng bị nhắc bởi chủ cửa hiệu cho rằng che chắn mặt tiền của họ, cho dù nơi đó không hề có biển cấm dừng, đỗ. Riêng mô tô, xe máy thì phải đưa lên lề, nghiệt nỗi, có khi bờ lề dày đặc xe, không một chỗ trống, nhất là khu vực trước những cửa hiệu đắt hàng.

Cũng vì khó khăn chỗ dừng, đỗ, để xe như vậy nên thỉnh thoảng lại gặp những cảnh khá bi hài. Đó là chuyện cự cãi giữa chủ xe và chủ nhà, bên thì giở luật, bên thì giở lý, không ai chịu ai. Còn mô tô, xe máy thì người đến sau cứ xích dịch, bất cần biết có làm hư vỡ, chợt vẹt những xe đến trước, chủ nhân có ra cũng không biết cách sao mà phàn nàn. Hôm trước, tôi còn thấy một kiểu hành xử khá ngụy đời của 2 cô gái vào mua sắm ở tiệm Bảo Thạnh. Hai cô nàng cùng đèo nhau trên một chiếc xe máy, đến trước cửa tiệm, thấy xe đã để ken đặc không còn chỗ trống. Cô ngồi sau quyết định ra tay, đẩy bớt một chiếc xe máy ra giữa lề đường để bạn mình có chỗ chen xe vào. Xong, cả 2 điềm nhiêm vào tiệm, mặc kệ chiếc xe kia đứng chỏng chơ, chắn ngang lối của khách bộ hành. Cũng may là ở tiệm này có nhân viên bảo vệ, thấy thế đã đến khắc phục, nếu không thì lực lượng trật tự có thể đã phạt oan chủ chiếc xe vừa bị “cưỡng chế” nọ cũng nên!

Có thể cơ quan hữu trách đang nghiên cứu để có hướng giải quyết phù hợp với thực tiễn tình hình giao thông ở tuyến đường này; nhưng trong lúc chờ giải pháp, chủ các phương tiện khi đến đây cần tự mình có cách hành xử văn minh, hợp lý. Trước mắt, có thể chịu khó đưa xe vào bãi gửi khi những chỗ được phép dừng, đỗ đã quá tải - Điều có thể chưa thực sự hợp lý cho thời gian, mục đích của bản thân khi đến đây, nhưng vì một thành phố Huế du lịch, thành phố văn hóa, thì một chút hy sinh như vậy thiển nghĩ cũng là điều nên làm.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top