ClockThứ Bảy, 11/06/2016 05:28

Bất tiện từ chuyện làm đường

TTH - Đầu giờ chiều rời nhà đi làm, nhiều người dân xóm tôi ngỡ ngàng khi thấy đường Phạm Hồng Thái, TP. Huế - nơi mình sinh sống được đơn vị thi công chặn lại để làm đường. Làm đường mới thì tốt quá bởi ai mà chẳng thích được đi trên con đường mới thảm nhựa phẳng lỳ và êm ru.

Ở những chỗ rẽ vào nhiều kiệt thảm nhựa cao gây khó khăn cho người đi lại

Chỉ tiếc mỗi điều là nhiều người dân buôn bán trên đường và cả người dân trong xóm không hề biết thông tin về vụ làm đường mới này nên trở tay không kịp. Không nắm được thông tin, nhiều người không có kế hoạch chủ động gửi xe ở những con đường gần đó. Vậy là lúc đi làm, đi học dắt xe ra vô cùng khổ sở. Tuy nhiên, đau khổ nhất là những hộ buôn bán hàng ăn trên đường. Không biết trước thông tin làm đường nên họ vẫn buôn bán bình thường. Ai dè đến buổi chiều, con đường bị chặn lại, không ai đi lại được và tất nhiên việc buôn bán trở nên ế ẩm. Những thứ hàng khác thì có thể giữ lại vài ngày sau hay cả tháng, cả năm sau bán cũng được chứ hàng ăn thì coi như “toi đời”. Trước tình thế này, nhiều chủ quán chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Một điều nữa tưởng chừng nhỏ nhưng không nhỏ chút nào, đó là khi làm xong, mặt đường mới được thảm nhựa cao hơn mặt đường cũ đến 5-7 phân nhưng ở những chỗ rẽ vào nhiều kiệt nhỏ bên đường không được đơn vị thi công làm xuôi xuôi một chút cho dễ đi, gây khó khăn cho người đi đường, nhất là phụ nữ, người già và học sinh nhỏ tuổi. Thấy tình hình không ổn, có chị mỗi lần ra đường lại phải nhờ chồng dắt xe lên đường hoặc nhờ những người quanh đó dắt hộ. Chuyện tưởng chừng nhỏ nhưng xem ra bất tiện vô cùng!

Theo chúng tôi, đơn vị thi công trước khi làm đường cần thông báo trước vài ngày và để ý hơn đến những điều tưởng chừng nhỏ nhặt ở trên để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống hai bên đường. Như vậy thì có đường mới, người dân vừa vui vừa cảm ơn lắm lắm!

Thanh Vân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm đường mới, nới đường cũ”

Lâu nay, một dấu ấn ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã cho nhiều người thán phục cách giữ gìn ngôi làng cổ Phước Tích hơn 500 năm tuổi nằm bên dòng Ô Lâu, thì giờ đây lại tạo thêm kỳ tích mới về cách làm đường giao thông ở địa phương. Đó là chiến dịch “làm đường mới, nới đường cũ” đã trở thành một phong trào sôi nổi đáng ngẫm, đáng nghĩ mà học tập.

“Làm đường mới, nới đường cũ”
Giải pháp hay, rào cản tốt

Bên cạnh góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH, nó đồng thời sẽ tạo một rào cản khá hay ngăn chặn việc lợi dụng chính sách, tránh xuất hiện những con đường “cong cong mềm mại” từng gây nhiều tai tiếng…

Giải pháp hay, rào cản tốt
THÍ ĐIỂM SỬA CHỮA MẶT ĐƯỜNG BẰNG CÔNG NGHỆ MỚI:
Nghi ngại chất lượng

Vừa được thí điểm thảm nhựa bằng công nghệ Micro Surfasing xong, tuyến Quốc lộ 49 (QL49) đi qua địa bàn thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) đã bộc lộ những “yếu điểm”.

Nghi ngại chất lượng
Bó vỉa nhưng thiếu bậc lên xuống

Lâu nay, các tuyến đường thuộc khu vực phường Trường An (TP. Huế) như: Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Đặng Huy Trứ… vẫn chưa được bó vỉa, dẫn đến tình trạng nhếch nhác, đất cát tràn ra lòng đường mỗi khi mưa lớn. Gần đây, khu vực này đang được thi công làm mới lề đường, chỉnh trang cảnh quan, đó là tín hiệu đáng mừng, được người dân ủng hộ.

Bó vỉa nhưng thiếu bậc lên xuống
Return to top