ClockChủ Nhật, 19/07/2020 11:16

“Bắt trend” cùng thời trang sắc tím

TTH - Cuối năm 2019, trên sàn catwalk của Chanel (hãng thời trang Pháp) mở ra xu hướng mới cho việc ứng dụng gam màu tím đối với thời trang. Ngỡ như đó là chuyện của những dàn mẫu, thế nhưng giới trẻ tại Huế lại bắt “trend” (khuynh hướng) khá nhanh.

Người mẫu online: Không khó nhưng phải chuyên nghiệpÂm thầm thời trang xanhThời trang len, sợi“Sốt” áo dài cách tân

Thời trang sắc tím được nhiều shop quần áo tại Huế trưng bày

Bằng chứng là những tháng gần đây, sắc tím phủ sóng ở shop thời trang và được nhiều tín đồ quần áo khoác lên mình xuống phố.

“Tông” tím lên ngôi

Dạo một vòng quanh các shop thời trang tại Huế, không khó để bắt gặp những set (bộ) đồ màu tím được trưng bày. Những gam pastel (những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt) nhẹ nhàng của năm 2019 được thay ra khỏi người mẫu ma-nơ-canh, nhường chỗ cho gam tím là sắc màu phổ biến của năm 2020. Chị Hải Định, chủ shop thời trang Valency tại TP. Huế chia sẻ: “Nếu như trước đây, thời trang màu tím không được đánh giá cao khiến chúng tôi e ngại khi đặt hàng thì vài tháng gần đây, thời trang sắc tím bán chạy gấp 3 lần các màu khác. Không chỉ giới trẻ mà lứa tuổi U40 cũng đến tìm hỏi. Ngoài những mẫu đồ có sẵn trên thị trường, chúng tôi còn tự thiết kế trang phục màu tím và bán rất chạy”.

Thời trang sắc tím trở thành cơn sốt vào cuối năm 2019, khi set đồ màu tím pha trộn của nữ ca sĩ Jennie Black Pink xuất hiện trên sàn diễn Chanel Cruise vào gần cuối năm 2019 rồi tiếp tục phủ sóng nhiều sàn diễn thời trang Âu – Á và tạo thành hiệu ứng thời trang trên mạng xã hội. Cùng với giới trẻ các thành phố lớn hai đầu đất nước, những tín đồ thời trang tại Cố đô cũng “bắt trend” khá nhanh.

Tường Vy, một bạn trẻ mê thời trang tại Huế chia sẻ, cùng với sắc tím Huế, tím khoai môn, tím nhạt lilac hoa tử đinh hương khiến phái đẹp phát cuồng với sức hút kỳ lạ của những bộ trang phục. Thời hiện đại, tính cập nhật thông tin nhanh, kênh bán hàng qua mạng lại thịnh hành vì thế không khó để những người đam mê thời trang lựa chọn. Thị trường Huế ngày nay bắt nhịp nhanh hơn với xu hướng thời trang trong nước, quốc tế nên khi tông màu tím được những siêu mẫu nước ngoài hay dàn sao Việt như Ngọc Trinh, Chi Pu khoác lên, họ nhanh chóng mang hàng về với đủ loại: áo hai dây, áo croptop (kiểu áo có độ dài ngắn lửng đến eo), váy hay quần ống rộng…

Cái hay của gam màu lên ngôi năm 2020 là không chỉ dành cho nữ giới mà nhiều đơn vị thiết kế thời trang, shop quần áo còn cho ra đời những mẫu áo tím dành cho nam giới. Điều này giải tỏa mong muốn của những đôi trẻ muốn diện chung đồ. “Tụi mình vừa mua cặp áo phông màu tím trẻ trung. Giá quần áo thị trường tại Huế khá mềm, từ vài chục nghìn đến cỡ 300 nghìn đồng, nên không khó để “bon chen” những mẫu đồ mới hợp thời. So với những màu áo chung trước đó, sắc màu tím rất ấn tượng khi gam màu này khiến nhiều người liên tưởng đến Huế”, Na Na, sống tại TP. Huế tiết lộ.

Đua nhau phối đồ

Ngược dòng quá khứ, từng có nhiều bạn trẻ mặc định rằng thời trang màu tím quê, già và kén người mặc. Cũng bởi lý do ấy, những mẫu thời trang xuân – hè 2020 với sắc tím lên ngôi kéo theo một xu hướng đua nhau phối đồ để hợp thời.

Chị Hoài Thương, quản lý shop thời trang đường Bà Triệu, TP. Huế cho rằng, việc bổ sung trong bộ sưu tập một set đồ mới luôn đi kèm với trào lưu phối đồ. Nhiều bạn trẻ khi tậu được set đồ màu tím đã không tiếc công nghiên cứu để phối đồ đảm bảo vừa chất, vừa sang lại vừa rẻ.

“Có khá nhiều gợi ý trong việc phối đồ thời trang với màu tím, trong đó những nguyên tắc được rút ra là “sang trọng khi kết hợp với màu lạnh”, “cá tính khi kết hợp với màu sáng”, “bí ẩn quyến rũ khi kết hợp với các màu xám” hay “tuyệt vời khi kết hợp màu trắng”. Nguyên tắc ấy được ví như việc kết hợp một chiếc chân váy màu tím đúng trend với chiếc áo phông màu trắng tạo ra phong cách trẻ trung”, chị Thương phân tích.

Ngoài những kiểu thời trang đơn màu, nhiều bạn trẻ cũng đổi gu khi lựa chọn thêm những mẫu quần, áo với họa tiết đi kèm màu tím như hoa, chấm bi đậm, nhạt tạo cảm giác vừa nhẹ nhàng nhưng cũng đậm chất nữ tính.

Nửa cuối năm 2020, gam màu tím vẫn còn được dự đoán vẫn còn là sắc màu chủ đạo trong lĩnh vực thời trang và vì thế ngay khi Cố đô còn rực lửa nắng hè, nhiều shop quần áo cùng các tín đồ thời trang đã tính đến chuyện chuẩn bị phối đồ cho những thời trang thu - đông.

Thời trang luôn thay đổi theo năm tháng, còn việc bắt trend là cái tài của giới trẻ. Những cô nàng xứ Huế năng động cũng không ngoại lệ. Họ sẵn sàng bắt trend để hợp thời, song vẫn giữ được nét đẹp riêng có của con gái Huế. Có lẽ cũng vì thế, nhịp sống, thị trường thời trang ở Huế dần sôi động hơn.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top