ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:23

“Bắt trend” tách kẹo đường

TTH - Sau khi loạt phim sinh tồn Squid Game được công chiếu, trò tách kẹo đường trở thành “cơn sốt” mới của giới trẻ từ năm 2021. Đến nay, “cơn sốt” ấy vẫn chưa hạ nhiệt mà được “biến tấu” với đủ kiểu sáng tạo của tuổi trẻ.

Phong cách học đường - trend mới không chỉ cho người trẻMuôn kiểu “chill at home” của giới trẻ

Trải nghiệm thử thách tách kẹo đường

Theo “trend” rèn kiên nhẫn

Hễ rảnh cuối tuần, mấy đứa bạn trong nhóm em tôi lại lên ứng dụng shopee đặt mua kẹo đường về làm thử thách. Thoạt nghe qua như những trò chơi con nít, nhưng tìm hiểu mới biết, tách kẹo đường trở thành cơn sốt của giới trẻ xuyên châu lục suốt nhiều tháng qua, gây bão mạng xã hội.

Trải qua không ít lần thất bại với thử thách, Doãn Hùng, 24 tuổi, TP. Huế kể: “Chiếc kẹo đường đang nổi tiếng này vốn là một món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc những năm 70, 80. Ở mỗi vùng miền xứ Kim Chi, kẹo đường lại có một tên gọi khác nhau, như dalgona hay ppopgi, theo Joongang Ilbo. Loạt phim truyền hình sinh tồn Squid Game (Trò chơi con mực) ra mắt, với cảnh quay trong phim là những người chơi phải thực hiện thử thách tách chiếc kẹo đường giòn, dễ vỡ theo đường viền định sẵn bằng một cái kim. Nhân vật nam chính chọn trúng hộp kẹo hình chiếc ô được cho là khó nhất trong tất cả. Song, nhiều khán giả cho rằng thử thách vẫn quá dễ. Từ đó, trào lưu tách kẹo đường ra đời ở nhiều quốc gia; trong đó, có Việt Nam, rất được giới trẻ đón nhận”.

Kẹo đường với nhiều tạo hình khác nhau

Ban đầu, “trend” tách kẹo đường thu hút vì thỏa mãn thú giải trí tại nhà để tránh dịch COVID-19. Nhưng với sức hút rầm rộ trên mạng, những cuộc thử thách được mở ra, nhiều bạn trẻ cũng theo “trend” để rèn khả năng tập trung, kích thích sự sáng tạo, tập luyện tính kiên nhẫn. Điểm thú vị là trò chơi này không giới hạn số lượng người chơi mà tùy thuộc vào người tổ chức.

“Không đơn giản chỉ là trò chơi, bởi tách kẹo đường cần sự cẩn thận và khéo léo, nhất là với những kẹo đường hình khó. Người chơi được trao cho 1 cây kim hoặc có thể dùng 1 chiếc tăm, nhẹ nhàng dùng kim chọc nhẹ theo đường viền của hình bên trong kẹo. Tách thành công hình trên miếng kẹo là chiến thắng, nhưng chỉ một chút bất cẩn hoặc vội vàng, phút chót cũng có thể làm vỡ hình cần tách, nhất là những hình có góc cạnh, bởi kẹo rất giòn. Em đã trải qua không biết bao lần thất bại, có những hình tỉ mẩn ngồi tách nhưng đến lúc gần xong lại bể góc”, Thanh Huyền, bạn trẻ hay chơi tách kẹo đường chia sẻ.

Với những người muốn thử thách bản thân, ngoài những hình dạng cơ bản trên kẹo đường cần tách như hình tròn, vuông, tam giác… nhiều bạn trẻ còn tìm đến những chiếc kẹo đường hình khó hơn để tách như ngôi sao, trái tim, chiếc dù, thậm chí là các hình học phức tạp hơn. Người chơi có thể tăng cấp độ khó để thử thách khi giao kèo áp lực thời gian trước yêu cầu trò chơi phải cẩn thận. Khi cơn sốt tách kẹo đường bùng lên, một số quán cà phê cũng chuẩn bị sẵn kẹo đường để phục vụ các hội bạn tổ chức các thử thách độ khéo léo và tính kiên nhẫn.

Không chỉ là tách kẹo

Những người thử cho biết như tôi hay một số bạn trẻ chọn cách đặt kẹo về trải nghiệm thử thách. Song thực tế, thời gian qua từ “trend” tách kẹo đường lại hình thành một “trend” mới là trải nghiệm làm kẹo đường tạo hình.

Nguyễn Thị Ái Linh, một bạn trẻ đã từng làm kẹo đường cho biết, loại kẹo này được làm chỉ với hai nguyên liệu là đường cát trắng và bột baking soda (muối nở) cùng dụng cụ nồi, bếp và khuôn tạo hình. Khi đun ở nhiệt độ cao, baking soda sẽ làm cho đường lỏng phồng lên và trở thành một loại kẹo nhẹ, giòn sau khi để nguội. Trong thời gian đợi hỗn hợp cứng lại, người làm có thể dập khuôn hoa văn tùy thích vào kẹo. Cũng từ đây, người làm kẹo tha hồ thỏa sức sáng tạo tạo hình. Sau những màn làm kẹo thành công, facebook, tiktok hay những các trang mạng xã hội khác lại tràn ngập các clip ngắn về những chiếc kẹo do chính các bạn trẻ làm ra.

Những chia sẻ về kinh nghiệm làm kẹo đường cũng từ đây lan truyền. Trên mạng xã hội tiktok, chỉ cần gõ với hashtag #squidgamecandy hay #dalgonacandy, hàng trăm triệu video chia sẻ trải nghiệm làm kẹo của người dùng sẽ hiện lên, nhiều video còn nhận được lượng, lượt tương tác “khổng lồ” và không ngớt những bình luận ủng hộ từ các người dùng khác. Nhiều hot tiktoker đã tham gia vào thử thách này và số lượng đang tiếp tục tăng lên. Hiện nay, những bài hướng dẫn làm kẹo cũng xuất hiện ngày càng nhiều và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên internet.

Nhiều người bảo, kẹo đường là ký ức của người Hàn Quốc, nhưng đó cũng là trào lưu khiến giới trẻ Việt Nam quay về tuổi thơ cùng những trò chơi với kẹo của mình. Quan trọng là từ những trò chơi, họ học được cách kiên nhẫn, cẩn thận, khéo léo và sáng tạo trong cả cách tách kẹo đường và làm kẹo.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Marketing thuê ngoài - Xu hướng "không văn phòng" cho DN SME

Thị trường ngày càng biến động, xu hướng marketing liên tục thay đổi, doanh nghiệp SME phải đối mặt rất nhiều khó khăn thách thức trong tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu, gia tăng doanh số. Giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế, phòng marketing thuê ngoài nổi lên như một giải pháp tối ưu - xu hướng “ không văn phòng” mở ra chiến lược kinh doanh mới cho nhiều doanh nghiệp SM không cần xây dựng đội ngũ nhân viên bên trong.

Marketing thuê ngoài - Xu hướng không văn phòng cho DN SME
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
Return to top