ClockThứ Sáu, 12/10/2018 17:13

Bắt trộm qua camera

TTH.VN - Ngày 12/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hạnh và Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản để điều tra mở rộng.

Bắt được trộm nhờ camera“Mắt thần” giám sát an ninh trật tựCamera không dây thông minh hoạt động liên tục 365 ngàyBắt trộm nhờ hệ thống camera an ninh

Nhờ hình ảnh từ camera mà anh Hòa đã bắt được các đối tượng thường xuyên trộm tài sản nhà mình 

Sau nhiều lần bị mất trộm, anh Nguyễn L. H (SN 1979), trú tại phường An Cựu (TP. Huế) đã lắp camera theo dõi với quyết tâm bắt trộm.

Theo đó, 12 giờ 30 phút trưa 11/10, anh Hòa đã bắt được đối tượng trộm và giao Công an phường An Cựu, Công an TP. Huế xử lý theo quy định của pháp luật.

“Với mục đích bắt trộm, nên tôi thường xuyên quan sát camera. Khi thấy đối tượng trộm, tôi đã truy hô để huy động người thân, người dân xung quanh phối hợp bắt trộm. Có một đối tượng rú xe chạy thoát. Tuy nhiên, ngay sau đó đối tượng này cũng bị Công an phường An Cựu bắt giữ”, anh Nguyễn Lương Hòa thuật lại.

Hiếu cũng bị bắt ngay sau đó

Lấy lời khai của các đối tượng, lực lượng công an xác định, đó là Hồ Công Hiếu (SN 1994), trú tại phường Phước Vĩnh và Võ Phước Hạnh (SN 1988), trú tại phường An Đông (TP. Huế).

Để thực hiện hành vi của mình, Hiếu đã sử dụng xe mô tô chở Hạnh tìm ai sơ hở để trộm tài sản.

Khi đến xưởng cơ khí anh Hòa, Hiếu dừng xe, Hạnh đột nhập vào bên xưởng lấy trộm tài sản.

Anh Hòa cho biết, thời gian gần đây, xưởng cơ khí của mình liên tục bị mất nhiều tài sản như máy hàn, dao cắt sắt, máy khoan… nên vô cùng bức xúc.

Được biết, Hạnh và Hiếu là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hạnh chấp hành xong án phạt tù tháng 8/2018, Hiếu chấp hành xong án phạt tù tháng 3/2018, nhưng vẫn tiếp tục phạm tội.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top