ClockThứ Sáu, 25/03/2016 21:12

Bắt vụ tàng trữ nhiều động vật hoang dã trái phép

TTH.VN - Chiều 25/3, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang củng cố hồ sơ để làm rõ một vụ tàng trữ, buôn bán số lượng lớn động vật hoang dã.

Trước đó, chiều tối 24/3, qua công tác trinh sát, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Thừa Thiên Huế bắt quả tang tại nhà bà Nguyễn Thị M. (51 tuổi, trú nhà số 155 đường Lý Thái Tổ, phường Hương An, TX Hương Trà) một lượng động vật hoang dã còn sống với số lượng lớn.

Qua kiểm đếm, cảnh sát môi trường tạm giữ 1 cá thể rắn hổ mang chúa, nhiều rắn lồng, 2 cá thể khỉ, 6 chồn hương, 1 baba, 1 rùa, 1 đầu nai khô và 30kg thịt heo rừng. Bà M. khai nhận số tang vật trên được bà thu mua của nhiều người rồi đưa đi bỏ mối cho các quán nhậu để kiếm lời.

Hiện số tang vật trên đang được cơ quan có thẩm quyền lấy mẫu để xác định chủng loại. Theo đại tá Đặng Ngọc Sơn, nếu xác định một trong số động vật trên thuộc nhóm quý hiếm sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật. 

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IUCN: 25% cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủng

Theo bản Sách đỏ toàn cầu về các loài nguy cấp vừa được cập nhật ngày 11/12 của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), một phần tư các loài cá nước ngọt trên thế giới có nguy cơ tuyệt chủng và ít nhất 17% loài cá nước ngọt bị đe dọa đang bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Điều này nhấn mạnh tác động ngày càng tăng của biến đổi khí hậu do con người gây ra đối với động vật hoang dã trên hành tinh.

IUCN 25 cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủng
Ngăn chặn săn bắt chim trời

Từ tháng 9 đến những tháng cuối năm là thời điểm các loài chim di cư đến những cánh đồng, lùm cây, rừng ngập mặn để trú ngụ và tìm kiếm thức ăn. Đây là cơ hội cho một bộ phận người dân lén lút săn bẫy các loài chim trời bằng nhiều hình thức.

Ngăn chặn săn bắt chim trời
Return to top