ClockThứ Bảy, 03/06/2017 15:10

Bầu cử Anh: Tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ tiếp tục giảm

Càng đến gần ngày bầu cử, tỷ lệ ủng hộ Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May càng sụt giảm.

Bầu cử Anh 2017: Mọi kịch bản đều có thể xảy raBầu cử Anh 2017: Lãnh đạo đảng Bảo thủ và Công đảng trả lời chất vấn

Khảo sát mới nhất của Hãng Ipsos MORI tại Anh đưa ra ngày 2/6 cho thấy, tỉ lệ ủng hộ Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May tiếp tục giảm xuống mức 45%, giảm 4% điểm so với khảo sát công bố vào ngày 18/5 vừa qua.

bau cu anh ty le ung ho dang bao thu tiep tuc giam hinh 1
Cử tri Anh sẽ đi bỏ phiếu bầu Thủ tướng trong ngày 8/6. (Ảnh: Getty)

Khoảng cách cách biệt giữa Đảng Bảo thủ với Công đảng cũng bị rút ngắn xuống còn 5% điểm, so với mức 15% điểm cách đây 2 tuần. Trong khi đó, Công đảng đã tăng mức tỉ lệ ủng hộ lên 40%. Đây là khảo sát mới nhất cho thấy khả năng dẫn đầu của Đảng bảo thủ đang bị lung lay. 

Một khảo sát trong tuần của Hãng YouGov cũng cho thấy, tỉ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

Việc Đảng Bảo thủ không giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử vào ngày 8/6 tới, để chiếm thế đa số trong Quốc hội có thể làm suy yếu uy tín của Thủ tướng Theresa May khi các cuộc đàm phán về việc Anh rời khởi Liên minh châu Âu chuẩn bị bắt đầu. Việc Đảng này mất thế đa số trong Quốc hội cũng sẽ đẩy bức tranh chính trị nước Anh rơi vào bất ổn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Bầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Theo kết quả ước tính sơ bộ từ kênh truyền hình ARD dựa trên kết quả kiểm trên 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang Đức, đến sáng 27/9 (giờ Việt Nam), tỷ lệ ủng hộ các chính đảng đã có một số thay đổi so với thời điểm đóng cửa các điểm bầu cử.

Bầu cử Đức SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80 số phiếu được kiểm
60% dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden

Cuộc thăm dò do Đại học Harvard phối hợp với công ty Harris Insight & Analytics thực hiện từ ngày 23 - 25 tháng 02 đối với hơn 2.000 cử tri, và công bố ngày 01/03 (theo giờ Mỹ).

60 dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden
Thủ tướng Anh cam kết thúc đẩy Brexit

Hãng tin Reuters ngày 16/12 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chào đón 109 nhà lập pháp mới của Đảng Bảo thủ tham gia vào quốc hội, đồng thời cam kết sẽ đẩy nhanh tiến trình thực hiện Brexit sớm nhất có thể và tăng cường tài trợ cho dịch vụ y tế nước nhà.

Thủ tướng Anh cam kết thúc đẩy Brexit
Return to top