Thế giới

Bầu cử Australia 2022: Lãnh đạo Công đảng tuyên bố giành chiến thắng

ClockChủ Nhật, 22/05/2022 08:00
Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Anthony Albanese nói: “Nhân dân Australia đã bỏ phiếu lựa chọn sự thay đổi. Tôi vô cùng vinh dự với thắng lợi này.”

Australia với nỗ lực tạo ra nền kinh tế không rác thảiBiến đổi khí hậu là “mối đe dọa lớn nhất” đối với an ninh của Australia

Cử tri Australia đi bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử, tại điểm bầu cử ở Melbourne, ngày 9/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, ông Anthony Albanese, lãnh đạo Công đảng đối lập tại Australia vừa tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ngày 21/5.

Phát biểu trước những người ủng hộ sau khi đương kim Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại, ông Anthony Albanese nói: “Nhân dân Australia đã bỏ phiếu lựa chọn sự thay đổi. Tôi vô cùng vinh dự với thắng lợi này.”

Tối 21/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo đã gọi điện cho ông Anthony Albanese và chúc mừng nhà lãnh đạo Công đảng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử cùng ngày.

Thủ tướng Morrison đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử sau một "đêm khó khăn" đối với chính phủ bảo thủ của ông./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top