ClockThứ Tư, 07/11/2018 09:30

Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Công tác kiểm phiếu bắt đầu được tiến hành

Theo dự đoán trước bầu cử, đảng Dân chủ có nhiều cơ hội giành được kiểm soát Hạ viện, đa số tại Thượng viện sẽ tiếp tục do đảng Cộng hòa nắm giữ.

Mỹ: Bầu cử giữa kỳ khó đoán địnhHàng chục triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳMỹ giám sát chống gian lận bầu cử giữa kỳ tại 19 bangMỹ: Sử dụng công nghệ để khuyến khích người dân đi bầu cử

Tới thời điểm này thì đa số các điểm bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ đã đóng cửa và công tác kiểm phiếu đã bắt đầu mặc dù thời gian bỏ phiếu tại một số bang được kéo dài thêm do có một số trục trặc về kỹ thuật. Kết quả bầu cử được các phương tiện thông tin đại chúng của Mỹ liên tục cập nhật.

 

Các cử tri đi bỏ phiếu ở bang Virginia

Mặc dù mỗi trang tin tức ở Mỹ có các kết quả cập nhật khác nhau, theo kết quả cập nhật trên trang ABCnews, tại thời điểm này, đảng Dân chủ đã giành được 31 số ghế tại Thượng viện, trong khi số ghế của đảng Cộng hòa giành được là 42. Bất kỳ đảng nào giành được hơn 50 ghế tại Thượng viện sẽ nắm quyền kiểm soát cơ quan này.

Tại Hạ viện, đảng Dân chủ đang giành được 86 số ghế và đảng Cộng hòa đang giành được 94 ghế. Đảng nào giành được 218 ghế sẽ chiếm đa số tại hạ viện. 

Theo dự đoán trước bầu cử, đảng Dân chủ có nhiều cơ hội giành được kiểm soát Hạ viện trong khi đa số tại Thượng viện sẽ tiếp tục do đảng Cộng hòa nắm giữ. Tuy nhiên, cho tới khi kết quả cuối cùng chưa công bố thì mọi dự đoán vẫn chỉ là các khả năng và công tác kiểm phiếu vẫn tiếp tục được tiến hành.

Ngoài ra, vượt qua các ứng cử viên Cộng hòa với gần 9.000 phiếu bầu, ứng cử viên Dân chủ Lou Leon Guerrero đã thẳng cử chức vụ Thống đốc Guam, một lãnh thổ thuộc Mỹ. Bà Guerrero cùng cấp phó của mình đã giảnh được 50.7% số phiếu của 67 khu vực bầu cử trong khi các ứng cử viên Cộng hòa chỉ giành được 22% số phiếu. Kết quả bầu cử các chức vụ thống đốc bang vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top