ClockThứ Hai, 02/05/2016 09:28

Bầu cử lại ở Tây Ban Nha không giúp giải quyết bế tắc chính trị

Một cuộc bầu cử mới, dự kiến diễn ra vào 26/6 tới tại Tây Ban Nha, cũng không thể giải quyết được bế tắc chính trị.

Trước đó, trong cuộc bầu cử ngày 20/12/2015, không đảng nào tại Tây Ban Nha giành được đa số ghế trong Quốc hội gồm 350 thành viên và kể từ đó đến nay, không đảng nào có khả năng tập hợp được sự ủng hộ để có thể đứng ra thành lập Chính phủ mới.

Hình ảnh mặt tiền tòa nhà Quốc hội Tây Ban Nha. Ảnh Reuters

Theo khảo sát của tờ El Pais, Đảng Nhân dân của quyền Thủ tướng Mariano Rajoy sẽ vẫn giành chiến thắng với 29% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sắp tới, so với mức 28,7% trong cuộc bầu cử tháng 12 vừa qua.

Đảng Xã hội (PSOE) về thứ 2 với 20,3% số phiếu, giảm so với mức 22%, trong khi đảng chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng Podemos sẽ về thứ 3 với 18.1% số phiếu bầu. Khảo sát không nêu cụ thể số ghế mà các đảng nắm giữ trong Quốc hội 350 ghế.

Tuy nhiên, báo này cho rằng, sự thay đổi kết quả so với cuộc bầu cử vào tháng 12 là không nhiều. Do đó, bế tắc chính trị vẫn không được giải quyết và những bất ổn trên chính trường Tây Ban Nha có thể tác động lớn đến sự phục hồi kinh tế của quốc gia này sau nhiều năm chìm vào suy thoái./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top