Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump trên đà “lội ngược dòng”, thu hẹp cách biệt với Biden

ClockThứ Hai, 17/08/2020 15:07
Ứng viên tranh cử Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước ông Trump chỉ 4 điểm với tỷ lệ ủng hộ của các cử tri được hỏi lần lượt là 50% và 46%. Kết quả này đã cho thấy sự dịch chuyển đáng kể bởi cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 6 cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump tới 14 điểm với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 55% và 41%.

Bầu cử Mỹ: Liên tiếp thất thế, Tổng thống Trump vẫn tự tin chiến thắng3 bang ở Mỹ đề nghị được tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòaBầu cử Mỹ 2020: Tiếp tục có nhiều cử tri Mỹ ủng hộ bỏ phiếu qua thưTỷ lệ tán thành công việc của ông Trump đạt mức kỷ lục từ đầu nhiệm kỳJoe Biden tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ

Ứng viên tranh cử Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Sự thay đổi tỷ lệ ủng hộ trong cuộc khảo sát này chủ yếu tập trung vào bộ phận cử tri nam giới, những người ủng hộ 2 ứng viên ngang nhau vào tháng 6 nhưng nay đã ủng hộ ông Trump nhiều hơn. 56% cử tri nam giới ủng hộ Tổng thống Trump trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 40%. Các cử tri trong độ tuổi từ 35 - 64 nay cũng nghiêng về ủng hộ Tổng thống Trump thay vì ủng hộ ông Biden như hồi tháng 6.

Trong số các cử tri độc lập, nếu như hồi tháng 6, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ ủng hộ là 52% so với 41% thì hiện nay, bộ phận cử tri này gần như ủng hộ 2 ứng viên ngang nhau khi 46% ủng hộ ông Biden và 45% ủng hộ ông Trump.

Các cử tri cho biết mặc dù họ ủng hộ Tổng thống Trump nhưng họ cũng có thể thay đổi suy nghĩ sau này. 12% cử tri quay lại ủng hộ Tổng thống Trump cho biết họ có thể sẽ thay đổi suy nghĩ trước Ngày Bầu cử trong khi với ông Biden, tỷ lệ này chỉ 7%.

Kết quả cuộc khảo sát trên toàn quốc trên được tiến hành ngay trước Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ, bắt đầu ngày 17/8 (giờ địa phương) nhằm thông báo cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ là người được đề cử trở thành ứng viên tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2020 của đảng Dân chủ.

Cuộc khảo sát của CNN được tiến hành từ ngày 12 - 15/8 với 1.108 người tham gia và sai số là 3,7 điểm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top