ClockChủ Nhật, 30/10/2016 11:51

Bầu cử Mỹ: Clinton tiếp tục bỏ xa Trump trong các cuộc bỏ phiếu sớm

Kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos ngày 29/10 cho thấy, bà Clinton đang dẫn trước tỷ phú Trump 15% điểm trong các cuộc bỏ phiếu sớm.

Bà Michelle Obama kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ứng cử viên ClintonChi hơn 6,6 tỷ USD- Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 tốn kém nhất lịch sửWashington Post: Người thắng, kẻ thua trong cuộc tranh luận lần 3FED lo ngại những tác động trái chiều của bầu cử đối với kinh tế Mỹ

Mặc dù còn 9 ngày nữa mới đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhưng tại một số bang, các cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm.

bau cu my clinton tiep tuc bo xa trump trong cac cuoc bo phieu som hinh 1
Tỷ phú Donald Trump đang bị thất thế trước bà Clinton. Ảnh: AP
Reuters/Ipsos đã tiến hành thăm dò các cử tri đi bỏ phiếu sớm trong 2 tuần qua. Theo đó, bà Clinton thắng lớn tại các bang như Ohio và Arizona cũng như tại các bang được cho là căn cứ chiến lược của Đảng Cộng hòa là Georgia và Texas. Ước tính có khoảng 19 triệu người dân Mỹ đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử, chiếm khoảng 20% số cử tri.

Giành được nhiều phiếu ủng hộ được cho là một tin tức tốt lành đối với chiến dịch vận động của ứng cử viên Clinton trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 8/11 tới.

Tuy nhiên, hiện cũng có nhiều lo ngại cán cân cuộc đua sẽ bị thay đổi, khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở lại cuộc điều tra về việc bà sử dụng hòm thư cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Tuy nhiên, bà Clinton tự tin cho rằng, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ không tìm được các sai phạm trong cuộc điều tra này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm

Ngày 7/11, nhóm theo dõi bầu cử Mỹ của Trường đại học Florida cho biết đã có hơn 42 triệu cử tri nước này bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cao hơn số lượng cử tri bầu cử sớm năm 2018.

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm
BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ:
Cuộc bỏ phiếu về biến đổi khí hậu cho toàn thế giới

Khủng hoảng khí hậu đã trở thành một vấn đề then chốt, không chỉ đối với các cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này, mà còn với người dân trên toàn thế giới. Các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và nhà hoạt động cho rằng, những gì Tổng thống Mỹ làm hoặc không làm trong 4 năm tới sẽ có tác động sâu sắc đến việc liệu thế giới có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu hay không.

Cuộc bỏ phiếu về biến đổi khí hậu cho toàn thế giới
Return to top