Thế giới

Bầu cử Mỹ: Cử tri New York xếp hàng dài trong ngày bỏ phiếu sớm

ClockChủ Nhật, 25/10/2020 10:11
Nhiều người cho biết, họ thích đi bỏ phiếu bầu trực tiếp thay vì bỏ phiếu qua thư điện tử.

Gần 30 triệu người ở Mỹ đi bỏ phiếu sớmBầu cử Mỹ: Sức hút của cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ năm 2020 thu hút được sự quan tâm của rất nhiều cử tri bang New York. Ngay từ sáng sớm ngày 24/10, tức tối 24/10 (giờ Việt Nam), nhiều người đã xếp hàng dài trước các điểm bầu cử để được bỏ phiếu. Nhiều người cho biết, họ thích đi bỏ phiếu bầu trực tiếp, thay vì bỏ phiếu qua thư điện tử.

Một số cử tri Mỹ cho biết: “Cá nhân tôi cho rằng, năm nay là năm bầu cử quan trọng nhất, vì vậy, tôi muốn được trực tiếp đi bỏ lá phiếu. Tôi cảm thấy mình cần phải làm tròn nghĩa vụ công dân. Tôi cảm thấy rất phấn khích”.

“Có rất nhiều lựa chọn khi đi bỏ phiếu và đây là quyết định mang tính cá nhân. Bản thân tôi muốn được tự mình đi bỏ lá phiếu bầu”.

Ông Trump vẫy tay với mọi người sau khi bỏ phiếu xong - Ảnh: Reuters

Theo thống kê của tổ chức khảo sát bầu cử Mỹ (U.S. Elections Project), cho đến nay đã có hơn 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử, trong khi còn hơn 10 ngày nữa mới tới ngày bầu cử chính thức (3/11).

Giới chuyên gia nhận định, với tốc độ đi bầu cử như hiện nay, năm nay sẽ được xem là năm có nhiều người Mỹ đi bầu cử nhất trong hơn 1 thế kỷ qua.

Để đảm bảo an toàn, an ninh đã được thắt chặt quanh khu vực bầu cử sớm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top