Thế giới

Bầu cử Mỹ: Sức hút của cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

ClockThứ Tư, 30/09/2020 10:26
Chỉ có 3% những người được hỏi nói rằng họ có thể thay đổi lựa chọn trên lá phiếu của mình căn cứ vào phong độ thể hiện của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận.

Bầu cử Mỹ: Các ứng cử viên chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên[Infographics] Bầu cử Mỹ: Nước Mỹ đã có 45 đời tổng thốngBầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Một kỳ bầu cử khác thường

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới do Đại học Monmouth thực hiện, có tới 74% số cử tri đã đăng ký nói rằng họ có kế hoạch theo dõi cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vào tối 29/9 (giờ địa phương).

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy có tới 78% số cử tri đảng Dân chủ, 76% số cử tri đảng Cộng hòa và 70% số cử tri độc lập được hỏi khẳng định họ sẽ theo dõi cuộc tranh luận do người dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News, Chris Wallace, dẫn dắt.

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát của Đại học Monmouth, mặc dù sự kiện chính trị trên có thể thu hút số lượng người xem cao từ tất cả các phe chính trị, song chỉ có 3% những người được hỏi nói rằng họ có thể thay đổi lựa chọn trên lá phiếu của mình căn cứ vào phong độ thể hiện của hai ứng cử viên trong cuộc tranh luận.

Sau khi kết quả cuộc thăm dò được công bố, ông Patrick Murray, Giám đốc Viện Thăm dò ý kiến độc lập của Đại học Monmouth, nhận định kết quả thăm dò nhấn mạnh một thực tế là khán giả theo dõi các cuộc tranh luận này là những cử tri đã có mối quan tâm sâu sắc đối với một trong hai ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống đương nhiệm Trump và đối thủ Biden của đảng Dân chủ dự kiến sẽ thu hút từ khoảng 80-90 lượt triệu người xem.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, cuộc tranh luận đầu tiên giữa ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên đảng Cộng hòa khi đó là ông Trump đã thu hút 84 triệu lượt người theo dõi, khiến sự kiện đó trở thành cuộc tranh luận tổng thống có lượt theo dõi cao nhất mọi thời đại./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top