ClockThứ Ba, 11/04/2017 09:17

Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc: Hai ứng viên hàng đầu bám đuổi sít sao

Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) và hãng tin Yonhap đã công bố kết quả thăm dò dư luận về tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên Tổng thống trong hai ngày cuối tuần qua.

Đảng Dân chủ Hàn Quốc chính thức cử đại diện tranh cử Tổng thốngTỉnh trưởng Hong Joon-pyo trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Hàn Quốc Tự doHàn Quốc: Ứng cử viên Moon Jae-in dẫn đầu trong tuần thứ 13 liên tiếp

Ứng cử viên đảng Nhân dân Ahn Cheol-so . (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn kết quả cuộc thăm dò công bố ngày 10/4 cho biết tỷ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên đảng Nhân dân Ahn Cheol-so là 36,8%, trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ đồng hành Moon Jae-in nhận được tỷ lệ ủng hộ 32,7%. 

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của các cử tri dành cho các ứng cử viên khác khá khiêm tốn. Ứng cử viên Tổng thống của đảng Hàn Quốc tự do Hong Jun-pyo giành được 6,5% tỷ lệ ủng hộ của cử tri, ứng cử viên đảng Công lý Sim Sang-jung​ đạt 2,8% và nghị sỹ Yoo Seung-min của đảng Chính nghĩa đạt 1,5%. 

Như vậy, cuộc chạy đua chức Tổng thống Hàn Quốc vẫn đang là cuộc đua song mã giữa ông Ahn Cheol-soo và ông Moon Jae-in. 

Trong “cuộc đấu tay đôi” giả định giữa hai ứng cử viên Moon Jae-in và Ahn Cheol-soo, 49,4% cử tri trả lời ủng hộ cho ông Ahn Cheol-soo, trong khi 36,2% chọn ông Moon Jae-in, khiến khoảng cách chênh lệch lên tới 13,2%.

So với kết quả cuộc thăm dò cách đây một tháng, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với ông Ahn Cheol-soo đã tăng lên tới 17,1%, trong khi ông Moon Jae-in bị giảm 9,5%, nhường ngôi vị dẫn đầu cho ông Ahn Cheol-soo. 

Ngay cả trong cuộc đấu giả định rằng đảng Hàn Quốc tự do liên minh với đảng Chính nghĩa đề ra ứng cử viên hợp nhất là ông Hong Jun-pyo thì ông Ahn Cheol-soo vẫn đứng đầu với 37,1% cử tri ủng hộ. 

Trong khi đó, ông Moon Jae-in đứng thứ 2 với tỷ lệ 32,8%, ông Hong Jun-pyo 9,4% và bà Sim Sang-jung là 2,9%. 

Kết quả cuộc thăm dò lần này đã được KBS và hãng tin Yonhap ủy thác cho Công ty thăm dò ý kiến Korea Research thực hiện với 2.011 người trưởng thành trên toàn quốc theo phương thức phỏng vấn qua điện thoại./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top