ClockChủ Nhật, 19/02/2017 07:11

Bầu cử Tổng thống Pháp: 2/3 số cử tri muốn ông Fillon rút khỏi cuộc đua

TTH.VN - Khoảng 2/3 số cử tri Pháp muốn ứng cử viên tổng thống sáng giá của phe cánh hữu Francois Fillon rút lui khỏi cuộc đua sau vụ bê bối với cáo buộc ông tạo việc làm giả cho vợ, kết quả một cuộc thăm dò của Viện IFOP thực hiện cho tờ báo Journal du Dimanche cho thấy.

Bầu cử tổng thống Pháp: Những diễn biến khó lườngBầu cử tổng thống Pháp: Uy tín của ông Emmanuel Macron tăng caoBầu cử Tổng thống Pháp: Kết quả bất ngờ do người dân quá thất vọng

Ứng cử viên tổng thống Pháp của phe cánh hữu Francois Fillon​. Ảnh: Reuters

Khoảng 2/3 số cử tri Pháp muốn ứng cử viên tổng thống sáng giá của phe cánh hữu Francois Fillon rút lui khỏi cuộc đua sau vụ bê bối với cáo buộc ông tạo việc làm giả cho vợ, kết quả một cuộc thăm dò của Viện IFOP thực hiện cho tờ báo Journal du Dimanche cho thấy.

Cuộc khảo sát, dựa trên 1.004 cuộc phỏng vấn với các cử tri Pháp trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (17/2-18/2), chỉ ra rằng, 65% số người được hỏi bày tỏ mong muốn ông Fillon sẽ từ bỏ vị trí ứng viên trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Pháp sắp tới.

Kết quả này đã giảm thêm 3 điểm phần trăm so với một cuộc thăm dò được tiến hành y hệt vào 2 tuần trước đó, Viện IFOP cho biết.

Cũng theo IFOP, sai số ước tính là cộng trừ 3,1% khi cuộc bầu chọn cho kết quả bằng hoặc cao hơn 50%.

Trong số những người ủng hộ của đảng phái chính trị Cộng hòa của ông Fillon, 70% số người được hỏi mong rằng ông vẫn duy trì vị trí ứng cử, cao hơn so 6 điểm so với cuộc khảo sát 2 tuần trước.

Uy tín của ông Fillon đã sụt giảm nghiêm trọng sau những cáo buộc ông tạo ra vị trí việc làm giả mạo cho vợ mình trong nhiều năm và trả cho bà mức lương 500.000Euro/năm.

Hôm 17/2, ông Fillon tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc đua khi còn có thể, sau nhiều tuần nói rằng ông sẽ từ chức nếu bị điều tra chính thức về vụ bê bối việc làm của vợ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận thông tin này và cho rằng, Mỹ là nước dẫn đầu trong việc cắt giảm khí thải nhưng vẫn phát triển kinh tế và đảm bảo đủ năng lượng cho tất cả công dân của mình. Mỹ là một mô hình thực tế và thực dụng.

Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu
Return to top