ClockThứ Hai, 24/04/2017 21:37

Bầu cử Tổng thống Pháp: Ứng viên Emmanuel Macron được dự đoán dễ dàng giành chiến thắng trong vòng cuối

TTH - Ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron đã có một bước tiến lớn đến chức Tổng thống Pháp khi giành chiến thắng trong vòng bỏ phiếu đầu tiên hôm 23/4 và đủ điều kiện cho một cuộc chạy đua cuối cùng vào ngày 7/5 tới, bên cạnh nhà lãnh đạo cánh tả Marine Le Pen, theo tin từ Reuters.

Ứng viên Emmanuel Macron lọt vào vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Ảnh: AP

Mặc dù ông Macron, 39 tuổi, là gương mặt còn khá mới trên chính trường, nhưng kết quả các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy, ông có thể dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc đua cuối cùng trước đối thủ 48 tuổi Le Pen.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Harris ngày 23/4, ông Macron giành được 64% số người ủng hộ, đánh bại tỷ lệ 36% ủng hộ bà Le Pen. Các cuộc thăm dò của Ipsos và Sopra Steria cũng cho các kết quả tương tự.

Ông Macron cũng giành được sự ủng hộ từ hai đối thủ đã bị đánh bại - ứng viên Đảng cánh hữu Francois Fillon và ứng viên do Tổng thống Pháp đương nhiệm Francois Hollande đề cử là Benoit Hamon.

Trong bài phát biểu chiến thắng, ông Macron nói rằng, “trong một năm, chúng ta sẽ thay đổi bộ mặt của chính trị Pháp”, và khẳng định sẽ mang những gương mặt và tài năng mới để làm biến đổi hệ thống chính trị cũ kỹ của nước này nếu được bầu.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2

Tổng thống tái đắc cử của Pháp Emmanuel Macron sẽ chính thức nhậm chức nhiệm kỳ mới vào hôm nay (7/5) sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước - đưa ông trở thành nguyên thủ Pháp đầu tiên trong 20 năm qua tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2
Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp

Giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định, ông Emmanuel Macron tái đắc cử, chính thức trở thành tổng thống Pháp đầu tiên giữ chức vụ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp sau 20 năm, qua đó cho ông cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình đối với đất nước.

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp
Return to top