Thể thao
Chung kết bóng đá nữ SEA Games 30: Việt Nam - Thái Lan

Bay trên đỉnh vinh quang

ClockChủ Nhật, 08/12/2019 23:35
TTH - Với tấm HCV thứ 6, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành đội giàu thành tích nhất môn bóng đá nữ tại SEA Games sau khi vượt qua chính đối thủ này ở trận chung kết tối 8/12 trên sân Rizal Memorial.

Đẳng cấp Việt NamTinh thần Việt NamThể thao Huế đã có huy chương tại SEA Games 30

Hạ gục Thái Lan, các cô gái vàng Vaiệt Nam đăng quang ngôi Hậu lần thứ 6. Ảnh: VnExpress

Quá nhiều lần chạm mặt và là lần thứ 5 liên tiếp gặp nhau ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games, nên chẳng quá ngạc nhiên khi nữ Việt Nam - nữ Thái Lan nhập cuộc không quá mức cẩn trọng như tính chất vốn dĩ của một trận chung kết.

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu, sự tự tin thể hiện rất rõ ở các nữ cầu thủ áo đỏ. Đó là những đường chuyền đảo cánh cho Tuyết Dung, là cú sút xa dội xà ngang căng như trái phá của Nguyễn Thị Vạn, là sự chắc chắn, bản lĩnh của Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, sự lăn xả của thủ thành Kim Thanh trước những chân sút vượt trội về thể hình, thể lực bên phía đối phương.

SEA Games 30 là thời điểm không ít người lo ngại sức mạnh, sự ăn ý giữa các vị trí của nữ Việt Nam không như trước bởi đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình. Nhưng, những pha xử lý khéo léo, những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng, ăn rơ của các học trò HLV Mai Đức Chung đã xóa tan nỗi lo ấy.

Từng 2 lần dự World Cup và là đội bóng mạnh cả về thể lực, thể hình lẫn chuyên môn, nên sau hơn 10 phút bị dồn ép, nữ Thái Lan đã dần lấy lại thế trận, đồng thời chuyển hỏa lực về phía hành lang cánh trái của nữ Việt Nam nhằm giải tỏa sức ép nơi hàng thủ.

Hiệp hai là thời điểm nữ Thái Lan đẩy cao đội hình và có nhiều thời khắc những đoàn quân của HLV Mai Đức Chung bị cuốn theo lối chơi tốc độ của đối phương.

Tuy nhiên, đó cũng là lúc những nữ cầu thủ áo đỏ thể hiện bản lĩnh, tinh thần “chiến binh” khi liên tục đột phá, lăn xả tranh cướp bóng bất chấp xây xát, phải nằm sân, để rồi sau đó là những pha xâm nhập vòng cấm của Hải Yến, cú cắt mặt của Huỳnh Như khiến hàng thủ nữ Thái Lan liên tục chao đảo. Và ở phút 76, nếu không bị phạm lỗi, Huỳnh Như đã có cơ hội sút tung lưới nữ Thái Lan sau một pha đột phá.

Không thể phân định thắng thua sau 2 hiệp đấu chính thức, 2 đội bước vào hiệp phụ với lợi thế thể lực nghiêng về các học trò của HLV Naruephon Kaenson.

Nhưng khi chưa kịp tận dụng lợi thế của mình, quả phạt góc của Tuyết Dung đã tạo cơ hội cho Hải Yến bật cao đánh đầu xé lưới đối phương ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết, bất chấp nữ Thái Lan tìm mọi cách gỡ hòa ở những phút còn lại.

Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top