ClockThứ Tư, 10/05/2017 13:21

BCG: Cuba là "cơ hội khổng lồ" đối với các công ty lữ hành Mỹ

TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất do tập đoàn tư vấn Boston (BCG) công bố ngày 10/5, Cuba là một cơ hội "khổng lồ" nhưng đầy thử thách đối với các công ty lữ hành biển, hàng không và khách sạn Mỹ, trong bối cảnh khách du lịch Mỹ đến quốc đảo Caribbe có thể tăng gấp 7 lần đến năm 2025.

Mỹ - Cuba ký thêm thoả thuận trước khi ông Trump nhậm chứcĐa số người dân Mỹ ủng hộ bình thường hóa quan hệ với CubaHiện tượng bất ngờ khi hàng nghìn người Mỹ gốc Cuba hồi hươngCuba và Mỹ xúc tiến vòng đối thoại mới về lĩnh vực hàng không

Du khách chụp ảnh gần tàu du lịch Norwegian Sky ở thủ đô Havana, Cuba ngày 9/5. Ảnh: Reuters

Nghiên cứu của BCG cho hay, có tới 2 triệu người Mỹ có thể đến thăm Cuba, tăng từ 285.000 người hồi năm ngoái, ngoại trừ người Mỹ gốc Cuba.

"Thực tế là du lịch Mỹ tới Cuba đang ở trong giai đoạn mới bắt đầu, tất cả người chơi vẫn đang học cách hoạt động. Thành công sẽ đòi hỏi những cách tiếp cận bất thường và không chính thống", báo cáo nhấn mạnh.

Trong khi đó, Chính phủ Cuba cũng đang hướng đến việc tăng gấp đôi công suất khách sạn đến năm 2030, thông qua việc hợp tác với các công ty nước ngoài. Cho đến nay, Starwood là công ty khách sạn duy nhất của Mỹ hoạt động tại Cuba.

Ngoài ra, BCG cũng khẳng định cơ hội để mở rộng các tuyến du thuyền tới Cuba, khi có gần 2/3 trong số 500 du khách Mỹ được khảo sát cho biết, họ sẽ xem xét đi đến Cuba. Một số nhà khai thác du lịch biển của Mỹ đã bắt đầu đưa các tuyến du thuyền đến Cuba trong năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top