ClockThứ Hai, 07/05/2018 09:03

Bé 3 tháng tuổi mồ côi mẹ, cha bị bệnh tâm thần

TTH - Bé Trần Thị Thảo Yên (thôn Bình An 1, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) chào đời chưa được bao lâu thì đã mồ côi mẹ. Người bố bị bệnh tâm thần…

Nỗi đau tiếp nối nỗi đau...Tình cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinhTình cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinh

Bà Thúy xót xa ôm cháu nội 3 tháng rưỡi tuổi đã mồ côi mẹ, ba bị bệnh tâm thần

Ông Nguyễn Xuân Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh ngậm ngùi cho hay: Bố của đứa trẻ kém may mắn này là Trần Văn Sơn, bị bệnh tâm thần, vẫn thường đến trạm y tế xã nhận thuốc về nhà uống. Chị Đặng Thị Linh (mẹ của bé), cũng bị bướu ác tính… Anh Sơn, chị Linh tự về chung sống với nhau chứ không đến UBND xã đăng ký kết hôn. Sinh con được 1 tháng rưỡi, chị Linh phát bệnh, đưa đến bệnh viện được vài hôm thì mất.

Cha mẹ anh Sơn là ông Trần Văn Tường, bà Phạm Thị Thúy đều đã già yếu. Bà Thúy là thương binh, bị cụt 1 chân, không lao động được.

Ôm đứa cháu nội vào lòng, bà Thúy nghẹn ngào kể: “Tội nghiệp lắm. Từ khi lọt lòng, mới bú sữa mô được 40 ngày thì mẹ bệnh. Đưa con dâu đến bệnh viện, tui ngồi trông nó mau lành về với con. Ai ngờ, “đi” luôn. Mấy ngày xa mẹ, cháu thiếu sữa khóc ngằn ngặt. Gia đình đặt tên cho cháu là Thảo Yên, mong ước cháu được bình yên. Ai ngờ, lại bất hạnh từ khi mới chào đời”.

Ông Tường mấy hôm nay mệt trong người nên không đủ sức đi làm thuê, ngồi bó gối buồn bã. “Mấy năm trước, chồng tui bị bệnh, có lúc câm luôn, phải đi khắp nơi chạy chữa. Vào tận bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), không biết lấy tiền mô nên phải cầm sổ lương thương binh để vay tiền người ta, nay vẫn chưa trả hết nợ. Vậy nên, số tiền lương thương binh mỗi tháng 2,5 triệu đồng, coi như không có”- Bà Thúy lại buồn bã kể.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn TP. Huế hoặc bà Phạm Thị Thúy, thôn Bình An 1, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, số điện thoại 0166.828.6195.

Anh Sơn ngồi nhìn mẹ đang ôm đứa con của mình với vẻ mặt ngẩn ngơ.

Ông Nguyễn Xuân Bảo cho biết, có lần thừa lúc không ai để ý, Sơn bồng con ra vứt xuống biển. May mà có người kịp thời phát hiện, vớt đứa trẻ lên. “Đầu óc con trai tui không tỉnh táo như vậy, nên mỗi lúc nhúc nhắc làm việc nhà, tui vẫn phải trông chừng cháu. Mồ côi mẹ rồi, có cha cũng như không. Cháu tui thiếu sữa, thiếu hơi ấm cha mẹ, thiếu đủ thứ…”. Người phụ nữ thân hình ốm yếu, tiều tụy lại buông tiếng thở dài.

Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho hay: Khi mẹ cháu mất, gia đình bên ngoại đưa chị Linh về xã Vinh Hưng lo hậu sự. Số tiền 5 triệu đồng do chị em đóng góp, Chi hội phụ nữ thôn Bình An 1 đến Vinh Hưng thăm viếng một phần. Phần còn lại thời gian qua mua sữa hỗ trợ cháu bé. Đồng thời, Chi hội phụ nữ thôn đang tiếp tục kêu gọi quyên góp. “Tuy nhiên, việc quyên góp của chị em cũng chỉ là giải quyết tạm thời trước mắt, không thể lâu dài được”. Rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, nhân ái, để bé Trần Thị Thảo Yên khôn lớn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top