ClockThứ Hai, 18/01/2021 08:30

Bé 5 tuổi bệnh nặng, nhà nghèo cần hỗ trợ để tiếp tục điều trị

TTH - Với hoàn cảnh làm ngày nào ăn ngày đó, hai vợ chồng anh Thuyên chưa có tích luỹ, nay con bị bệnh nan y, công việc gián đoạn, tinh thần bất ổn nên kinh tế gia đình kiệt quệ, không còn tiền để chữa bệnh cho con.

Xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh 2/4Giúp học sinh khó khăn có nơi ở ổn địnhKhảo sát, hỗ trợ xây dựng nhà an toàn cho người nghèoTiếp tục hỗ trợ một địa chỉ cần giúp đỡQuỹ Sen Xanh trao 45 suất quà cho học sinh Phong Mỹ600 suất quà tết đến với người nghèo

Khánh An năm nay tròn 5 tuổi, rất kháu khỉnh, thông minh, thích vẽ tranh nên được gia đình và các cô đặt nhiều kỳ vọng. Thế nhưng gần đây bé hay bị đau bụng phải nhập viện và từ đó là chuỗi ngày với những thông tin càng xấu. Gần đây nhất, gia đình và cô giáo hết sức bàng hoàng với kết luận của bác sĩ là cháu bị u lympho ác tính. Từ một đứa bé thân thiện, nay An nhìn ai cũng dè chừng, sợ hãi.

Ba cháu, anh Nguyễn Văn Thuyên làm thợ nề là lao động chính, mẹ là chị Lê Thị Đầm bán cá phụ giúp chồng lo cho gia đình; sau An còn 1 em nhỏ. Cả gia đình hiện đang sống tại thôn Phú Ngạn, xã Quảng Thành. Cô Huyền cho biết, gia đình em Khánh An thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Từ ngày An bệnh, hai vợ chồng thay nhau lên viện chăm con, riêng cậu em trai 3 tuổi không biết gửi đâu, cũng không có điều kiện đến trường, nên thường được mang theo lên bệnh viện. Với hoàn cảnh làm ngày nào ăn ngày đó, hai vợ chồng anh Thuyên chưa có tích luỹ, nay con bị bệnh nan y, công việc gián đoạn, tinh thần bất ổn nên kinh tế gia đình kiệt quệ, không còn tiền để chữa bệnh cho con. Hàng xóm láng giềng cũng đã giúp đỡ nhưng kinh phí chữa bệnh cho con quá lớn.

Mẹ Khánh An cho biết, bác sĩ thông báo cháu tiếp nhận điều trị tốt, hiện nay liệu trình chữa trị là một tháng truyền thuốc một lần, mỗi lần hết 20 triệu đồng, trong đó bệnh viện lo ¾, còn gia đình phải thêm khoảng 5 triệu đồng để mua thuốc ngoài và phải có chế độ dinh dưỡng cao cho cháu.  Mấy hôm trước bệnh viện cho An về điều trị tại nhà, do nhà cửa tạm bợ, không bảo đảm vô trùng theo dặn dò của bác sĩ lại đang trong đợt cao điểm của mưa lạnh nên gia đình phải đưa cháu trở lại bệnh viện.

Qua bài viết này, rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay giúp gia đình nhỏ qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin chuyển về anh Lê Văn Thuyên, thôn Phú Ngạn, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, số điện thoại: 0347761171. Hoặc qua Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại 0914078282 Tài khoản số:  4011201000840 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Khánh An).

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Return to top